20/04/2016 - 14:41

5 cách đốt cháy calorie ở nơi làm việc

Đối với nhiều người, việc dành 30 phút mỗi ngày để tập thể dục hoặc đi bộ theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế là điều khó thực hiện. Vậy tại sao không tận dụng thời gian tại công sở để vận động và xem nó như hoạt động hàng ngày? Hãy thử áp dụng 5 mẹo nhỏ sau đây để đốt cháy 300 calorie mỗi ngày:

1. Mỗi giờ đi bộ 5 phút

Ảnh: realsimple.com

Đứng lên và đi dạo 5 phút là giải pháp tuyệt vời. Bạn có thể đi gặp đồng nghiệp khác phòng, đi uống nước, tản bộ dọc hành lang hoặc lên xuống cầu thang, thậm chí khi đi vệ sinh, bạn có thể chọn nhà vệ sinh hơi xa phòng làm việc một chút. Thực hiện 8 lần hoạt động đi bộ như thế trong ngày, bạn sẽ có được 40 phút vận động cơ thể, giúp đốt cháy khoảng 300 calorie. Nên nhớ, đi thang bộ sẽ đốt cháy calorie nhiều hơn đi quanh phòng làm việc.

2. Duỗi thẳng chân khi đang ngồi

Ảnh: womensrunning.competitor.com

Ngồi lâu không tốt cho tuần hoàn máu. Tuy nhiên, nếu áp dụng vài bài tập nhỏ, mọi chuyện sẽ khác. Tại bàn làm việc, bạn hãy nâng cao và duỗi thẳng một chân cho đến khi cảm thấy bắp chân thật căng, sau đó xoay nhẹ cổ chân theo chiều kim đồng hồ và ngược lại, sau đó đổi chân. Khi thực hiện các động tác trên, bạn nhớ siết chặt cơ bụng. Những hoạt động này giúp giảm nhẹ áp lực cho đôi chân sau một ngày dài.

3. Đi bộ đến điểm ăn trưa

Ảnh: healthmegrow.com

Dán mắt vào màn hình điện thoại (hoặc máy tính) trong lúc dùng bữa trưa không tốt cho sức khỏe. Nên nếu thời tiết thuận lợi, bạn hãy ra ngoài ăn trưa, vừa tranh thủ đi bộ đến tiệm thức ăn vừa hít thở không khí ngoài trời. Đi bộ khoảng 30 phút với tốc độ vừa phải có thể giúp đốt cháy đến 175 calorie. Nên rủ thêm các đồng nghiệp tham gia vào hoạt động hữu ích này.

4. Tập hít thở nhẹ nhàng

Ảnh: Move for health

Cũng như đưa ôxy vào cơ thể, hít thở là một cách thư giãn và kiểm soát cảm xúc. Thở đều có thể mang lại lợi ích cho hệ bạch huyết và hệ tiêu hóa. Không chỉ vậy, tập hít thở sâu nhiều lần trong ngày còn giúp thanh lọc cơ thể. Cách thực hiện rất đơn giản: đặt 2 bàn tay lên bụng, hít vào thật sâu để bụng căng phồng và đếm từ 1 đến 3, sau đó thở ra cho đến khi bụng trở lại trạng thái bình thường. Lặp lại bài tập này nhưng đếm 6 thì thở ra. Thực hiện động tác 5 lần trong mỗi lần tập.

5. Đem thức ăn nhẹ đến nơi làm

Ảnh: pinimg.com

Thay vì mua thức ăn vặt ở hàng quán, bạn nên chuẩn bị các món ăn ngon và tốt cho sức khỏe khi đi làm, chẳng hạn như một ít trái cây tươi hoặc sấy khô, 2 thanh sôcôla (cho một ngày) hoặc một ít mứt gừng. Những món ăn này giúp bổ sung năng lượng hoạt động mà không gây tăng cân ngoài ý muốn.

Để có động lực thực hiện, bạn hãy nhớ rằng mỗi một mẹo nói trên đều giúp đốt cháy calorie và giảm cân. Hơn nữa, cố gắng vận động mỗi ngày vẫn tốt hơn là tập bù vào cuối tuần sau 5 ngày ì vận động.

THẢO NGUYÊN (Theo AFP)

Chia sẻ bài viết