24/09/2018 - 09:06

42 trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn trong tháng thực hiện cao điểm 

Trong tháng cao điểm thực hiện chuyên đề xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) từ 16-8 đến 14-9-2018, Công an huyện Phong Điền đã phối hợp với các đội nghiệp vụ và công an các xã, thị trấn thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) và trật tự đô thị (TTĐT).    

Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm về TTATGT và TTĐT, CSGT Công an huyện Phong Điền trực tiếp tuyên truyền các quy định pháp luật về giao thông thủy, bộ bằng hình thức tuyên truyền miệng, phát tời bướm, tờ rơi, bố trí màn hình tuyên truyền về TTATGT và các quy định về đăng ký phương tiện, xử lý vi phạm tại Đội CSGT- trật tự cơ động. Đài truyền thanh huyện thường xuyên tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, ĐTNĐ và quy định xử phạt vi phạm hành chính mỗi tuần 3 lượt, mỗi lượt 15 phút...    

Qua 1 tháng ra quân tuần tra, kiểm soát, CSGT Công an huyện Phong Điền đã phát hiện và lập biên bản 242 trường hợp vi phạm về TTATGT, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 191 trường hợp. Trong đó, thực hiện chuyên đề về nồng độ cồn, lực lượng xử phạt 42 trường hợp, phạt tiền 123,5 triệu đồng. Các lỗi vi phạm thường gặp là không có giấy phép lái xe; vi phạm quy định sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông; không có giấy chứng nhận đăng ký phương tiện; giao xe cho người không đủ điều kiện theo quy định của pháp luật điều khiển...

Trong một lần tuần tra trên tuyến đường Phan Văn Trị, thị trấn Phong Điền, CSGT phát hiện ông Nguyễn Văn Đời (SN 1984, ngụ ấp Nhơn Lộc 2A, thị trấn Phong Điền) điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm. Lực lượng kiểm tra nồng độ cồn thì ông Đời không hợp tác, có hành vi chống đối, đập bể đèn ưu tiên của xe tuần tra giao thông và làm hư hỏng xe của người dân đậu gần đó. Bằng biện pháp nghiệp vụ, CSGT kiên trì giáo dục khéo léo buộc ông Đời hợp tác cho lực lượng kiểm tra nồng độ cồn. Kết quả kiểm tra cho thấy, ông Đời đã sử dụng rượu, bia vượt quá nồng độ quy định là 0,872mmg/1 lít khí thở. CSGT tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ phương tiện và chuyển toàn bộ hồ sơ, đối tượng có liên quan để cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ hành vi chống đối và hủy hoại tài sản của Nhà nước và công dân.

Trung tá Huỳnh Văn Hướng, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Phong Điền, cho biết: “Thời gian tới, CSGT đẩy mạnh tuyên truyền các quy định pháp luật về TTATGT cho học sinh các trường THCS và THPT; tăng cường tuần tra, kiểm soát, nhất là giữ gìn TTATGT trong giờ cao điểm khu vực trước cổng trường, hạn chế ùn tắc giao thông. Đồng thời tập trung xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn; thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở chủ các bến đò ngang, đò dọc chấp hành đúng quy định trong mùa mưa, bão; xử phạt nghiêm người điều khiển phương tiện lấn làn, lấn tuyến... với mục tiêu kiềm chế và làm giảm tai nạn giao thông đến mức thấp nhất vào cuối năm 2018”.

XUÂN ĐÀO

Chia sẻ bài viết