06/07/2013 - 22:11

4 thực phẩm tăng cường năng lượng thay thế caffein

Hạt diêm mạch. Theo bà Alexandra Caspero, nhà sáng lập dịch vụ Delicious Knowledge, hạt diêm mạch có chứa tới 60% tinh bột nhưng là thực phẩm có chỉ số đường huyết glycemic thấp, nên khi tiêu thụ loại ngũ cốc này, bạn không lo lượng đường trong máu tăng vọt. Bên cạnh đó, diêm mạch được xem là một loại thực phẩm giàu prôtêin và chất xơ, giúp bạn duy trì năng lượng suốt cả ngày.

 

Các loại trái cây mọng nước. Theo nghiên cứu của Đại học Iowa (Mỹ), việc bổ sung nước cho cơ thể là chìa khóa giúp máu vận chuyển khí ôxy và các hoóc-môn đi khắp cơ thể để tăng cường năng lượng. Do đó, để tăng lượng nước cung cấp cho cơ thể, chúng ta cần bổ sung vào chế độ ăn nhiều trái cây có nhiều nước như dưa hấu, cam, bưởi, dâu, lựu… Chúng có thể cung cấp thêm cho bạn khoảng 2 ly nước mỗi ngày.

 

Đậu lăng. Bà Caspero cho biết chất xơ trong đậu lăng không chỉ giúp phụ nữ luôn ở trạng thái tràn đầy năng lượng trong công việc mà còn giúp duy trì lượng đường trong máu ổn định suốt ngày. Theo bà, một chén đậu lăng nấu chín cung cấp khoảng 2/3 lượng chất xơ cơ thể cần hàng ngày.

Bột yến mạch. Bột yến mạch là một nguồn cung cấp dồi dào chất xơ hòa tan, giúp bạn luôn tràn đầy sinh lực sau những giờ làm việc căng thẳng. Để tránh cảm giác ngán khi dùng đồng thời tăng cường một số dưỡng chất khác, bạn nên đa dạng hóa cách chế biến bột yến mạch, chẳng hạn thêm bơ đậu phộng, các loại quả mọng, bột ca cao hay chuối.

QUỐC KIỆT (Theo Fox News)

Chia sẻ bài viết