11/06/2012 - 21:19

33 tác phẩm đạt Giải Báo chí Phan Ngọc Hiển TP Cần Thơ lần thứ VI (năm 2011-2012)

(CT) - Ngày 11-6-2012, đồng chí Lê Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ, Trưởng ban Tổ chức Giải Báo chí Phan Ngọc Hiển TP Cần Thơ lần thứ VI (năm 2011-2012) đã làm việc với các thành viên Ban Tổ chức, Hội đồng Giám khảo Giải Báo chí Phan Ngọc Hiển TP Cần Thơ lần thứ VI.

Sau khi kết thúc thời gian tiếp nhận tác phẩm dự thi, Ban Tổ chức tiếp nhận được 183 tác phẩm (trong đó có 78 tác phẩm báo in, 39 tác phẩm báo hình, 24 tác phẩm báo nói và 42 tác phẩm ảnh báo chí) của 84 tác giả và 36 nhóm tác giả. Theo đánh giá của Hội đồng Giám khảo, cuộc thi năm nay thu hút được sự quan tâm của nhiều tác giả là nhà báo chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trong khu vực ĐBSCL. Số lượng tác phẩm tăng cao so với cuộc thi trước và diện phản ánh cũng được mở rộng trong cả khu vực ĐBSCL. Các tác phẩm báo chí dự thi đã phản ánh được nhiều mặt của đời sống xã hội, những chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, cũng như tâm tư nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, bằng các thể loại phong phú, trong đó có nhiều bài phóng sự, điều tra nhiều kỳ. Tuy nhiên, bên cạnh những tác phẩm được đầu tư kỹ, sâu, thì vẫn còn một số tác phẩm bộc lộ những hạn chế, như: tính phát hiện chưa cao, phần lớn chỉ dừng lại ở mức độ phản ánh, chưa có nhiều đề tài mang tính chính luận và đưa ra giải pháp; một số tác phẩm chưa thể hiện được đặc trưng ngôn ngữ của từng loại hình báo chí.

Hội đồng Giám khảo đã đề nghị Ban Tổ chức trao giải cho 8 tác phẩm báo in (không có giải nhất), 9 tác phẩm báo hình, 8 tác phẩm báo nói và 8 tác phẩm ảnh báo chí (không có giải nhất). Dự kiến, Ban Tổ chức sẽ trao giải vào dịp kỷ niệm 87 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

S.K

Chia sẻ bài viết