03/09/2009 - 09:16

Phim đang chiếu

“Trở lại tuổi 17”: Đừng để mọi thứ trở nên quá muộn

Zac Efron trong phim “Trở lại tuổi 17”.
Ảnh: channel4.com

“Trở lại tuổi 17” (tựa tiếng Anh là “17 Again”) là phim tình cảm hài của đạo diễn Burr Steers do hãng Warner Bros sản xuất. “Trở lại tuổi 17” đã chiếm vị trí số một trên bảng xếp hạng 10 phim ăn khách hồi tháng 4-2009 tại khu vực Bắc Mỹ. Phim đang chiếu tại Nhà biểu diễn khu Bãi Cát TP Cần Thơ từ ngày 3 đến 10-9-2009.

Mike O’Donnell từng là ngôi sao bóng rổ của trường trung học và có học bổng vào đại học. Thế nhưng, Mike O’Donnell 17 tuổi (Zac Efron) đã vì người bạn gái Scarlett (Leslie Mann) mà từ bỏ tất cả tương lai đang rộng mở trước mắt.

Khi đã 37 tuổi, Mike O’Donnell (Matthew Perry) cảm thấy mệt mỏi, chán nản với cuộc sống kinh doanh sa sút và cuộc hôn nhân không hạnh phúc của hiện tại. Anh mong muốn quay lại quá khứ. Một ngày kia, ước mơ ấy đã trở thành hiện thực: Mike O’Donnell trở lại tuổi 17 của mình một cách bất ngờ. Anh nhờ Ned Freedman (Thomas Lennon) giả làm cha mình để đưa anh quay trở về với cuộc sống học đường.

Thân thể là 17 tuổi, nhưng tâm hồn vẫn là của một người đàn ông trung niên, Mike O’Donnell không thể hòa nhập cùng những đứa trẻ tuổi teen hiện đại. Nhưng đây chính là điều kiện tốt nhất để anh gần gũi với các con. Dưới lớp vỏ mới, Mike O’Donnell hiểu ra được nhiều điều về vợ và con mình. Anh cũng phát hiện ra mình chưa từng là một người chồng, người cha tốt. Đó cũng chính là lúc anh cảm thấy yêu cuộc sống của mình và tìm cách trở về đúng độ tuổi để có thể ở bên gia đình nhỏ bé với vợ và các con.

Mô típ phim cũ. Những tình tiết phim hài hước xen kẽ những khung hình lãng mạn, bối cảnh hầu hết diễn ra tại trường học với nhiều tình huống gần gũi với học sinh, đan xen những giờ lên lớp là các trận đấu bóng rổ sôi nổi, tạo khán giả cảm giác thoải mái khi xem phim. Đặc biệt, phim có sự xuất hiện của ngôi sao Zac Efron - nổi tiếng với ba phần phim “High School Musical”, đang là thần tượng của vô số teen trên toàn thế giới. Zac Efron trong phim “Trở lại tuổi 17” vẫn trẻ, đẹp trai, đầy cuốn hút, ăn mặc sành điệu, nhảy đẹp, chơi bóng rổ siêu hạng...

Không chỉ Zac Efron (đóng vai Mike O’Donnell khi trẻ) tạo sự tò mò, lôi kéo các fan tuổi teen đến rạp thì anh chàng Ned Freedman (do Thomas Lennon đóng) lại là “chất keo đặc biệt” để giữ chân người xem đến cuối phim với lối diễn xuất hài hước của mình.

Điều thú vị của phim muốn nói là ước mơ nhằm thay đổi hiện thực cuộc sống mà chỉ tác động vào nhận thức của con người. Khi ở trong hình hài của Mike O’Donnell 17 tuổi, người chồng có dịp nhìn lại mối quan hệ với vợ, nhìn lại cách cư xử của những đứa con để biết mình phải làm gì.

Xét về hình thức đây là phim hài dành cho tuổi teen nhưng dường như điều muốn nói lại nhắm vào người lớn. Phim không chạm tới những điều to tát của cuộc sống nhưng lại chuyển tải một thông điệp sâu sắc: hãy trân trọng những điều mình đang có - vì đôi khi, trong cuộc sống thường nhật đầy lo toan, vất vả, chúng ta để mất nhiều thứ. Đừng để mọi chuyện đã quá muộn màng.

DUYÊN KHÁNH

Chia sẻ bài viết