08/08/2009 - 09:16

“Thủy mã: Huyền thoại của biển sâu” (The Water Horse: Legend Of The Deep)
Hãy biết rộng lượng và yêu thương

Lấy cảm hứng từ câu chuyện quái vật hồ Lochness huyền thoại, đạo diễn Jay Russell mang đến cho khán giả một phim xuất sắc đầy cảm động và thích hợp cho mọi lứa tuổi- đặc biệt cho lứa tuổi thiếu nhi. Sự thành công rực rỡ của phim mang về cho hãng Revolution 103 triệu USD. Phim chiếu trên HBO 14 giờ thứ bảy 8-8, 16 giờ Chủ nhật 9-8.

Ởmột làng quê vắng vẻ bên hồ Lochness, Scotland, vài năm trước thế chiến thứ II, cậu bé Angus (Alex Etel) thu mình trong thế giới riêng từ khi cha cậu ra đi chiến đấu và không trở về. Một lần khi thơ thẩn bên hồ, Angus phát hiện ra một quả trứng to, nặng, xù xì nên mang về nhà. Từ ấy, cuộc đời cậu hoàn toàn thay đổi khi một sinh vật lạ xuất hiện từ trong cái trứng. Angus chưa bao giờ trông thấy một con vật như thế trước đây, nhưng cậu nhanh chóng trở thành bạn và người chăm sóc cho Crusoe, tên cậu đặt cho sinh vật lạ, và giấu nó như một bí mật của riêng mình. Crusoe cũng rất yêu quý cậu, nhưng nó như cậu -bé nhỏ, tinh nghịch và háu ăn, nó hay đùa giỡn và phá phách khiến nhiều lần Angus tưởng không thể giữ bí mật nếu không có những người bạn thân giúp đỡ.

Crusoe lớn rất nhanh và không thể ở cùng Angus, nên cậu bé dằn lòng mang trả Crusoe về hồ Lochness rộng lớn. Angus và Crusoe có những chuyến du ngoạn thú vị cùng nhau. Sự xuất hiện của con vật to lớn làm náo động cư dân quanh hồ khiến đơn vị quân đội vào cuộc. Họ dùng súng đại bác tìm cách giết con vật đáng thương. Angus tìm cách đưa Crusoe đào thoát ra biển, nhưng một tấm lưới sắt mà hải quân dùng để ngăn chặn tàu ngầm của quân Đức đã ngăn chặn đường thoát thân của Crusoe. Đôi bạn phải làm gì để bảo toàn tính mạng của Crusoe?

Đạo diễn Jay Russell đã khéo léo dựng lại huyền thoại và làm cho nó thành câu chuyện sống động với nhiều tình tiết cảm động và dễ thương. Con quái vật với bề ngoài khá xù xì được dựng lại dưới góc nhìn thông minh và dễ mến. Phim đưa ra thông điệp về cách đối xử của con người, hãy rộng lượng và yêu quý những tạo vật khác mình, đừng đẩy những con vật hiền lành biến thành hiếu chiến như cách họ làm với Crusoe.

Hiệu ứng đặc biệt của phim được làm khá hoàn hảo với hơn 600 cảnh quay có sự xuất hiện của Crusoe. Tạo hình đặc biệt của gương mặt chú thủy mã Crusoe được các chuyên gia của hãng Weta Digital sáng tạo kết hợp từ hình dáng của mặt một chú ngựa, mắt của chim ưng, cổ của hươu và cách ứng xử như một chú chó nhỏ, kết hợp với hình dáng của một con khủng long, tạo cảm giác vừa gần gũi nhưng lại mới mẻ, lạ lẫm, dễ thương.

Diễn viên “nhí” Alex Etel trong vai Angus làm khán giả xúc động khi thể hiện tình cảm với người cha đã đi xa tạo nên điểm nhấn quan trọng của phim. Sự hấp dẫn của phim còn ở khung cảnh thơ mộng của những ngôi nhà cổ hàng trăm năm của Scotland và những cảnh thiên nhiên tuyệt vời.

Đây là bộ phim cuối cùng của hãng Revolution Studios trước khi đóng cửa sau 5 năm tồn tại, vì thỏa thuận bất thành với hãng Sony. Đây là hãng phim có nhiều xuất phẩm nổi tiếng và rất ăn khách như “Black Hawk Down,” “Maid in Manhattan”, “Next”, “Anger Management” ...

Phim cũng đã được dựng thành game cùng tên dành cho trẻ em bởi hãng Atomic Planet.

THỤY THẢO

Chia sẻ bài viết