29/09/2016 - 20:27

“Thắp sáng quê hương - Thắp sáng nông thôn mới”

Để thông điệp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, Công ty Điện lực TP Cần Thơ phối hợp với Thành Đoàn Cần Thơ thực hiện công trình "Thắp sáng quê hương-Thắp sáng nông thôn mới". Công trình này đã và đang nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đoàn viên thanh niên và người dân trên toàn địa bàn thành phố.

 Đoàn viên thanh niên thực hiện lắp đặt bóng đèn tại tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn phường Tân Phú, quận Cái Răng.

Thời gian qua, Công ty Điện lực TP Cần Thơ phát huy tốt vai trò, chủ động truyền thông rộng rãi và triển khai nhiều giải pháp thực hiện tiết kiệm điện có hiệu quả phù hợp với từng điều kiện của các địa phương. Đồng thời, phối hợp với các hội, đoàn thể vận động người dân chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả bằng những việc làm thiết thực. Ông Trần Vĩ Đức, Phó Giám đốc Công ty Điện lực TP Cần Thơ, cho biết: Năm 2016, Công ty phối hợp với Thành Đoàn Cần Thơ thực hiện công trình "Thắp sáng quê hương-Thắp sáng nông thôn mới" trên toàn thành phố với tổng chiều dài hơn 40km. Trong đó, Công ty Điện lực TP Cần Thơ hỗ trợ hơn 2.000 bộ đèn led với tổng giá trị hơn 300 triệu đồng. Công trình "Thắp sáng quê hương-Thắp sáng nông thôn mới" là hoạt động mang nhiều ý nghĩa thiết thực, góp phần phục vụ tốt cho nhu cầu sinh hoạt, đi lại của người dân, đảm bảo an toàn giao thông và trật tự tại các vùng nông thôn trên địa bàn thành phố.

Anh Huỳnh Thái Nguyên, Phó Bí thư Thành đoàn Cần Thơ, cho biết: Đây là năm thứ 3 Thành Đoàn Cần Thơ cùng Công ty Điện lực TP Cần Thơ phối hợp thực hiện công trình "Thắp sáng quê hương-Thắp sáng nông thôn mới". Điểm nổi bật trong công trình này là sự vào cuộc tích cực của các cấp đoàn thể, hội đã và đang góp phần thực hiện mục tiêu thắp sáng các tuyến đường sáng, xanh, sạch đẹp tại các vùng nông thôn. Năm 2016, công trình "Thắp sáng quê hương – Thắp sáng nông thôn mới" được triển khai rộng khắp, thu hút sự tham gia của các mạnh thường quân, đoàn viên thanh niên tại 9 quận, huyện trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, Đoàn Thanh niên còn phối hợp chính quyền địa phương vận động các nguồn lực hỗ trợ kinh phí đầu tư trụ đèn, dây điện. Đồng thời, vận động người dân tham gia lắp đặt bóng đèn để phục vụ nhu cầu đi lại, sinh hoạt của người dân vào ban đêm và góp phần đảm bảo an toàn giao thông nông thôn. Cùng với những công trình ý nghĩa, Thành đoàn Cần Thơ phối hợp với Công ty Điện lực TP Cần Thơ còn tổ chức các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả bằng nhiều hình thức thiết thực đến từng hộ dân, học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên; tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về thực hành tiết kiệm điện trong học sinh tại các trường tiểu học,… Từ đó, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực từ nhận thức sang hành động của mọi tầng lớp nhân dân trong sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Nhờ sự triển khai đồng bộ và thống nhất thực hiện các nội dung đề ra trong công tác tuyên truyền, vận động giữa Thành đoàn Cần Thơ với Công ty Điện lực TP Cần Thơ nên các chương trình tiết kiệm đạt được nhiều kết quả khả quan. Anh Trần Minh Tiến, Bí thư Đoàn phường Tân Phú, quận Cái Răng, cho biết: Thời gian qua, Đoàn phường Tân Phú phối hợp cùng các ban, ngành tại địa phương tích cực vận động các mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí thực hiện công trình "Thắp sáng quê hương – Thắp sáng nông thôn mới". Trong đó, Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã hỗ trợ khoảng 350 bộ đèn led tiết kiệm điện gồm: bóng đèn led, chuôi đèn, chóa đèn, công tắc,… Tính đến nay, phường Tân Phú đã lắp đặt hệ thống chiếu đạt khoảng 14.000m2 tại nhiều tuyến đường ở các khu vực Phú Thắng, Phú Thuận, Phú Lễ… Nhờ có sự hỗ trợ từ ngành điện và các mạnh thường quân, đoàn thanh niên trong thực hiện công trình "Thắp sáng quê hương-Thắp sáng nông thôn mới" đã góp phần giúp bà con giữa các khu vực đi lại dễ dàng vào ban đêm, hạn chế các tai nạn giao thông, đảm bảo an ninh trật tự giao thông nông thôn trên địa bàn phường. Điều quan trọng hơn công trình "Thắp sáng quê hương – Thắp sáng nông thôn mới" đã nhận được sự đồng tình, hỗ trợ của chính quyền địa phương và các hộ dân trong việc chung tay xây dựng nông thôn mới. Chị Nguyễn Thị Kim Ngân, khu vực Phú Lễ, phường Tân Phú, quận Cái Răng, cho biết: Trước đây, nhiều tuyến đường trên địa bàn phường có nhiều khúc cua giao nhau, chưa được đầu tư hệ thống chiếu sáng nên gây trở ngại cho việc đi lại, ảnh hưởng đến an ninh tật tự tại các khu vực, nhất là vào ban đêm. Nhưng từ khi các tuyến đường được đầu tư lắp đặt và đưa vào sử dụng hệ thống chiếu sáng không chỉ tạo mỹ quan cho giao thông nông thôn mà còn góp phần giữ gìn an ninh tật tự, giúp người dân tại các khu vực trong phường yên tâm hơn mỗi khi ra đường vào buổi tối.

Để thông điệp tuyên truyền tiết kiệm điện tạo sức lan tỏa và mang ý nghĩa cộng đồng, Công ty Điện lực TP Cần Thơ sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành hữu quan tăng cường thực hiện các chương trình tiết kiệm điện có trọng tâm và trọng điểm, nhân rộng và xây dựng các mô hình tiết kiệm điện phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Đồng thời, tổ chức các lớp bồi dưỡng nâng cao kỹ năng tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả cho cán bộ các cấp hội, đoàn thể; phổ biến, triển khai các biện pháp thực hành tiết kiệm điện bằng nhiều hình thức sáng tạo… đến mọi tầng lớp nhân dân. Từ đó, đưa phong trào tiết kiệm điện lan tỏa sâu rộng, mang lại lợi ích trong cộng đồng dân cư, góp phần bảo vệ môi trường và tài nguyên quốc gia.

Bài, ảnh: M.Hoa

Chia sẻ bài viết