04/01/2017 - 20:11

“Sing”- Hài hước và ý nghĩa

Với câu chuyện ý nghĩa, hài hước và âm nhạc đặc sắc, phim hoạt hình "Sing" (Đấu trường âm nhạc) của nhà sản xuất Illumination vừa nhận 2 đề cử giải Quả Cầu Vàng 2017 "Phim hoạt hình xuất sắc nhất" và "Bài hát gốc xuất sắc nhất". Tại Việt Nam, phim đã đạt doanh thu tương đương hơn 1 triệu USD.
Ở Cần Thơ, phim đang chiếu tại các cụm rạp của Lotte Cinema và CGV.

"Sing" lấy bối cảnh giả tưởng, nơi muông thú sinh sống như con người. Chú gấu koala tên Buster Moon điều hành nhà hát ế ẩm, nợ nần chồng chất. Để cứu vãn tình hình, Moon tổ chức cuộc thi âm nhạc. Nhưng do lỗi đánh máy, phần thưởng từ 1.000 USD biến thành 100.000 USD thu hút nhiều thí sinh dự thi. Sau khi chọn 5 người xuất sắc nhất, Moon vận động tài trợ để tiếp tục cuộc thi. Mọi kế hoạch tiêu tan khi nhà hát cũ kỹ bị đổ sụp. Ít lâu sau, Moon cùng các thí sinh cùng dựng một sân khấu tạm và tổ chức một đêm nhạc miễn phí với mục đích khẳng định bản thân, chứng tỏ tài năng…

Các nhân vật chính trong phim.

Với kịch bản đầy cảm xúc, kịch tính và nhân văn, "Sing" khiến khán giả khóc cười cùng các nhân vật hoạt hình. Mỗi nhân vật đại diện cho một hoàn cảnh sống và tính cách của con người. Gấu Moon tuy kém về quản lý nhưng hiểu biết, đam mê và kiên trì trong âm nhạc. Moon nỗ lực vì không muốn phụ lòng người cha quá cố, người đã dành 30 năm tích góp tiền bạc để xây dựng nên nhà hát này cho cậu. 5 thí sinh đến với cuộc thi cũng có những hoàn cảnh éo le. Chú khỉ Johnny yêu ca hát nhưng bị cha ép buộc theo nghề ăn cướp. Vì tập luyện cho cuộc thi, Johnny lỡ hẹn khiến cha cậu và băng đảng bị cảnh sát tóm trong một phi vụ. Cô heo Rosita bận rộn cả ngày với việc nội trợ và chăm sóc 25 đứa con, nên phải nỗ lực chu toàn việc nhà để tham gia cuộc thi. Cô nhím Ash đau khổ với gã bạn trai bất tài và phản bội, nên dùng âm nhạc để khẳng định bản thân. Chú chuột Mike thì tham lam, kiêu ngạo và coi thường người khác. Chưa thắng giải nhưng Mike đã vay nợ ăn xài thoải mái, để rồi suốt ngày phải trốn chạy bọn đòi nợ. Cuối cùng là bé voi Meena mắc chứng bệnh hồi hộp, nhút nhát trước đám đông; luôn cố gắng vượt qua căn bệnh để đáp ứng kỳ vọng của gia đình.

"Sing" còn là một đại tiệc âm nhạc hoành tráng, đặc sắc khi có trên 80 bài hát với đủ thể loại được sử dụng trong phim. Khán giả hoàn toàn bị cuốn hút với các ca khúc nổi tiếng trên thế giới được thể hiện sinh động bởi các nhân vật hoạt hình đáng yêu. Đặc biệt, phần lồng tiếng của phim được thực hiện bởi các ngôi sao của Hollywood như Scarlett Johansson, Matthew McConaughey, Seth McFarlane, Taron Egerton…

"Sing" là câu chuyện cảm động về những nỗ lực không ngừng của các nhân vật để thực hiện ước mơ. Sau tất cả, họ đã thực sự tỏa sáng bằng tài năng, đam mê và quyết tâm. Trên hết, mỗi nhân vật đều khắc phục được khuyết điểm, hạn chế của bản thân, nhận ra được giá trị thực của cuộc sống.

Cát Đằng

Chia sẻ bài viết