29/04/2022 - 08:45

“Nghề siêu dễ” - Thêm một phim Việt hóa thành công 

CÁT ÐẰNG

Ðược làm lại từ bộ phim hành động nổi tiếng "Nghề siêu khó" của Hàn Quốc, phim "Nghề siêu dễ" của vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật có khá nhiều thay đổi, Việt hóa hợp lý, mang đậm tính giải trí. Những ngày đầu ra rạp, phim đạt doanh thu khả quan và được khán giả yêu thích vì mang lại thông điệp tích cực và những tình huống hài hước khó đỡ.

Tại Cần Thơ, phim đang chiếu ở các cụm rạp của CGV và Lotte Cinema.

Ông Thái (Hứa Vĩ Văn) là công an về hưu nhưng vẫn theo đuổi việc điều tra tội phạm. Ông lên kế hoạch theo dõi tên trùm ma túy Hoàng (Tiến Luật) - người năm xưa ông bắt hụt và khiến ông bị gãy chân - nay hoạt động mờ ám dưới vỏ bọc một công ty bất động sản. Ông sang lại quán cơm tấm đối diện công ty của Hoàng để ngụy trang, thuận tiện cho việc theo dõi. 3 nhân vật lông bông trong xóm, gồm: Thu (Thu Trang), Vinh (Huỳnh Phương) và Phú (Kiều Minh Tuấn) được ông Thái nhận vào làm phục vụ và giúp ông điều tra. Về sau, nhóm gia nhập thêm Mèo (Quang Tuấn) - một chàng trai có quá khứ tù tội. Tuy nhiên, quán rất đông khách và làm ăn phát đạt vì món cơm tấm sườn bò nướng vị phở độc đáo. Liệu rằng kế hoạch bắt giữ Hoàng của ông Thái có thành công khi ông vướng bận với việc kinh doanh?

Với kịch bản gốc hấp dẫn và thành công về doanh thu của Hàn Quốc, ê-kíp sản xuất "Nghề siêu dễ" khéo léo Việt hóa, chỉ giữ lại cốt truyện chính, còn lại các tình huống, nhân vật được thay đổi, tạo sự mới lạ chứ không "bê nguyên xi" bản gốc. Tiêu biểu như nhóm cảnh sát được đổi thành nhóm thanh niên lông bông để tăng tính hài hước. Món gà rán được đổi thành món cơm tấm sườn bò nướng vị phở. Nhân vật ông Thái là công an về hưu với mối thù sâu nặng thay vì đội trưởng đội điều tra. Quá trình nhóm tiếp cận và xâm nhập vào hang ổ của bọn tội phạm cũng có nhiều sáng tạo…

Ðược thực hiện từ ê-kíp quen thuộc như đạo diễn Võ Thanh Hòa, dàn diễn viên Thu Trang, Kiều Minh Tuấn, Tiến Luật…, phim có sự phối hợp ăn ý từ kịch bản đến diễn xuất. Ðặc biệt, phim có sự đan xen hài hòa giữa thể loại hành động, hài hước và ẩm thực. Trong đó, yếu tố hài là chính, tạo nên những tràng cười liên tục cho khán giả từ những mảng miếng duyên dáng, đôi khi lầy lội qua sự tung hứng ăn ý của các diễn viên. Bên cạnh các diễn viên hài, Hứa Vĩ Văn trong vai ông Thái đảm nhiệm nhiều phân cảnh nặng tâm lý, luôn bị trăn trở, day dứt giữa việc công và việc tư. Nỗi đau luôn đè nặng trong lòng khi ông vì phá án mà không tròn trách nhiệm làm chồng, làm cha, để lại nỗi bức xúc trong lòng con gái. Rũ bỏ hình tượng đẹp trai, lịch lãm thường thấy, Hứa Vĩ Văn nỗ lực làm mới mình trong vai diễn này, là bước tiến trong sự nghiệp diễn xuất của nam diễn viên. Một số phân cảnh giữa ông Thái và con gái mang lại giây phút lắng đọng cho người xem về tình cảm gia đình, về những hy sinh thầm lặng của người chiến sĩ công an cho bình yên cuộc sống.

Tuy nhiên, điểm thiếu thuyết phục của phim chính là đoạn cuối. Khi bộ 3 Thu - Phú - Vinh vốn lông bông, bỗng dưng sở hữu kỹ năng chiến đấu thượng thừa, nhờ tài năng thi đấu thể thao đáng nể trong quá khứ. Người từng là vận động viên thể dục dụng cụ quốc gia thi đấu Sea Games, người là vô địch võ thuật thành phố, người là cầu thủ bóng đá xuất sắc… Dù có là vận động viên tài năng thì việc họ đánh nhau giỏi hơn cả cảnh sát, hạ gục bọn tội phạm một cách dễ dàng cũng là điều bất hợp lý. Dù vậy, phim vẫn sở hữu những điểm hút khách và dễ xem, dễ thưởng thức, phù hợp để giải trí.

Chia sẻ bài viết