15/03/2024 - 17:26

“Kung Fu Panda 4” - Thiếu đột phá nhưng vẫn đậm tính giải trí 

Sau 8 năm, phần 4 của bộ phim hoạt hình nổi tiếng “Kung Fu Panda” đã ra mắt. Phần phim mới tiếp tục mang đến những trải nghiệm thú vị trong thế giới võ thuật đầy màu sắc của gấu trúc Po cùng những người bạn đồng hành, nhưng an toàn và thiếu đột phá.

Tại Cần Thơ, phim đang chiếu ở các cụm rạp của Lotte Cinema và CGV.

Gấu trúc Po và cáo Zhen trong phim.

Sau khi đã làm Thần Long Đại Hiệp và đánh bại nhiều kẻ thù khét tiếng để bảo vệ Thung Lũng Bình Yên, chú gấu trúc Po đang tận hưởng tháng ngày vui vẻ thì sư phụ Shifu giao cho một trọng trách lớn hơn. Đó là tìm hậu duệ kế thừa vị trí Thần Long Đại Hiệp để Po chuyên tâm tu luyện, trở thành Thủ Lĩnh Tinh Thần của thung lũng. Chưa tìm được người kế thừa thì Po lại phải đối mặt với một kẻ phản diện mới là nữ pháp sư tắc kè hoa Chameleon. Với phép thuật có thể biến hình thành bất cứ ai, bà ta đã tìm đến Thung Lũng Bình Yên và đe doạ sự sống tại đây. Trong lúc đó, Po cũng gặp gỡ một cô cáo chuyên trộm cướp tên Zhen. Cáo Zhen đề nghị sẽ giúp Po tìm kiếm mụ tắc kè hoa và cả 2 cùng lên đường đến đô thị Bách Xù để ngăn cản âm mưu độc chiếm thế giới của Chameleon. Tuy nhiên, Po không ngờ mình lại lọt vào âm mưu xảo quyệt của bà ta và cuộc chiến dần trở nên không cân sức…

Ở phần phim này, những chiến hữu thân thiết của Po là Ngũ Đại Hào Kiệt: Hổ Tỉ, Hầu Ca, Linh Hạc, Thanh Xà, Đường Lang không còn đồng hành trong hành trình chống lại kẻ ác. Thay vào đó là nhân vật cáo Zhen ranh mãnh. Cả hai đã có chuyến phiêu lưu “dở khóc dở cười” với nhiều yếu tố hấp dẫn. Đồng hành cùng họ là cha nuôi ngỗng Ping và cha ruột gấu trúc với những màn thể hiện ấn tượng, hài hước. Đặc biệt, ở phiên bản lồng tiếng, những câu thoại bắt trend được Việt hóa một cách vui nhộn tạo nên nhiều tiếng cười gần gũi.

Điểm cộng lớn nhất của phim đến từ hình ảnh sinh động, mang đến một bữa tiệc màu sắc mãn nhãn từ những đại cảnh với sự đầu tư, chăm chút đến những cú chuyển cảnh mượt mà, những màn đấu đá biến ảo đậm chất Kung Fu... Tạo hình các nhân vật mới cũng được đầu tư chỉn chu với những đường nét gai góc hay những biểu cảm tự nhiên.

Tuy nhiên, bao nhiêu đó chưa làm thỏa mãn khán giả. Phần nội dung thiếu sự sáng tạo, đột phá khi vẫn theo một mô típ cũ: bảo vệ sự bình yên trước sự đe dọa của những thế lực mới. Điều đáng nói là trước nhân vật phản diện quá mạnh như tắc kè hoa, tưởng rằng sẽ có điều gì mới lạ để tô đậm sức mạnh cho Po, thế nhưng cách giải quyết lại dễ dàng và chóng vánh: Po đánh bại đối thủ mà không để lại ấn tượng hay sự nghẹt thở như phim đã làm rất tốt trong phần 2.

“Kung Fu Panda 4” sở hữu số điểm 72% trên Rotten Tomatoes - thấp nhất trong cả loạt phim. Tuy không được như kỳ vọng nhưng  phim vẫn tròn trịa, đậm tính giải trí, mang lại cảm giác thoải mái và những tiếng cười sảng khoái cho khán giả.

CÁT ÐẰNG

 

Chia sẻ bài viết