10/09/2009 - 09:02

Phim đang chiếu

“Hồn ma bạn gái cũ” -
Sức mạnh của tình yêu chân chính

Matthew McConaughey (ảnh, trái) và Jennifer Garner trong phim “Hồ ma bạn gái cũ”.
Ảnh: sofachip.com

“Hồn ma bạn gái cũ” (tựa tiếng Anh là “Ghosts Of Girlfriends Past) là phim tình cảm hài hước được chuyển thể từ tiểu thuyết “A Christmas Carol” của nhà văn Charles Dickens. Phim do Mark Waters làm đạo diễn với sự tham gia của các diễn viên: Matthew McConaughey, Jennifer Garner, Michael Douglas… Phim đang chiếu tại Nhà biểu diễn khu Bãi Cát TP Cần Thơ từ ngày 10 đến 16-9-2009.

Chàng nghệ sĩ nhiếp ảnh đa tình Connor Mead (Matthew McConaughey) “chuyên gia chinh phục phụ nữ” không thể ngờ nổi sẽ có ngày anh phải thất tình thê thảm. Những ngày tháng hào hoa, phong độ với vô số gái đẹp vây quanh sẽ chấm dứt và cuối đời anh sẽ phải chết trong lạnh lẽo, không ai đưa viếng trừ đứa em trai ruột tên Paul Mead (Breckin Meyer) - chính là viễn cảnh tương lai mà các hồn ma bạn gái cũ của Connor Mead đã chỉ ra cho anh.

Từ chỗ âm mưu phá đám cưới vì muốn hướng đứa em trai sống như mình, Connor Mead đã cố gắng sửa chữa sai lầm bằng cách hàn gắn lại những bất hòa giữa em trai và cô vợ chưa cưới. Đồng thời, anh cũng cố gắng cứu lại cuộc đời mình, tìm kiếm cơ hội để có được một tình yêu đích thực...

Những diễn viên tham gia trong phim, như: Matthew McConaughey, Jennifer Garner hay Michael Douglas đều nổi tiếng trong làng điện ảnh Hollywood. Vai diễn Connor Mead của nam diễn viên Matthew McConaughey khá hoàn hảo thể hiện một anh chàng điển trai “trăng hoa”. Nhưng nhân vật nổi bật nhất trong phim dù xuất hiện rất ít chính là người chú của Connor Mead do diễn viên kỳ cựu Michael Douglas thủ vai. Đây là một nhân vật vô cùng quan trọng trong phim, vừa là người đóng vai trò mở đầu câu chuyện và cũng chính là người thắt nút và kết thúc chuyện. Ông là người đã đưa Connor Mead vào đời, dạy cho anh các mánh khóe để tán tỉnh các cô gái, nhưng cũng lại là người đã cảnh tỉnh và giúp cho anh nhận ra được đâu là giá trị đích thực của tình yêu. Có thể nói đây là vai diễn “đắt” và đáng xem nhất trong phim.

Cốt truyện phim không mới. Nhưng khi xem xong phim, có nhiều điều khiến khán giả không thể không suy ngẫm: lối sống buông thả, “yêu nhanh, sống vội” theo kiểu “Tình một đêm” mà không cần biết lấy hậu quả sẽ dẫn người ta về đâu? Liệu bạn đã chuẩn bị sẵn tâm lý để tha thứ cho một ai đó từng làm mình tổn thương? Và điều cuối cùng – điểm nhấn cũng là cái kết của phim minh chứng cho sức mạnh to lớn của tình yêu chân chính đã đánh bại những cám dỗ, những nghi ngờ, đố kỵ... Tình yêu mang lại lòng tin, sự tha thứ và hy vọng cho con người.

“Hồn ma bạn gái cũ” không mấy kịch tính, mô típ phim cổ điển, không có những mảng miếng phức tạp hoặc những thắt mở, song với lối diễn tự nhiên, đầy lôi cuốn của các diễn viên trong phim và thông điệp tình yêu đầy tính nhân văn, phim chinh phục được khán giả.

Duyên Khánh

Chia sẻ bài viết