22/05/2011 - 09:33

“Got to Dance” - Một cuộc thi nghiêm túc và thú vị trên màn ảnh nhỏ khắp thế giới

Cuộc thi nhảy “Got to Dance” đồng thời là chương trình truyền hình thực tế của Anh Quốc, phát sóng đầu tiên năm 2009 trên kênh Sky1. Chương trình “chu du” đến Mỹ, Irand, Ấn Độ… với tên “Live to Dance”, “So You Think You Can Dance”.
“Got to Dance” (mùa thứ hai) đang phát sóng trên StarWorld khu vực Châu Á lúc 19 giờ 5 phút thứ năm hằng tuần (giờ Việt Nam). Chương trình đầy sinh khí với những pha nhảy múa đặc sắc của những đứa trẻ lên 10 đến những người ngoài 70 tuổi...

Chris và Wes – Hai thí sinh đoạt quán quân
“Got to Dance” mùa thứ hai tại Anh.

Khán giả xem “Got to Dance” không ngừng ngạc nhiên bởi tài năng của các thí sinh đam mê nhảy múa. “Got to Dance” hoan nghênh những cô cậu tuổi vừa lên 9, lên 10 biểu diễn balê, múa hiện đại hay các điệu nhảy đường phố; những nhóm nhảy tuổi teen thể hiện các bài múa pha trộn giữa hip-hop và múa cổ động trong thể thao nhưng cũng không từ chối những cụ ông cụ bà tuổi “thất thập cổ lai hy” trình diễn nhảy thiết hài, các điệu múa dân gian. Các bà nội trợ trung niên có biệt danh Happiness với trang phục khá “quê mùa” cũng có dịp trình diễn sôi nổi những động tác hip-hop đường phố...

“Got To Dance” là cuộc thi có giải thưởng giá trị. Mùa thứ nhất giải thưởng 100.000 bảng Anh đã về tay cậu bé 10 tuổi Akai Osei nhảy phóng khoáng và điêu luyện. Ở mùa thứ hai giải quán quân thuộc về đôi nhảy hiện đại tuổi mới lớn Chris và Wes với giải thưởng 250.000 bảng Anh.

Để đến với giải thưởng, các thí sinh phải trải qua nhiều vòng thi khá khắc nghiệt. Trước tiên là vòng thi tuyển được tổ chức ở các thành phố lớn. Ban giám khảo, gồm các vũ công nổi tiếng Ashley Banjo, Kimberly Wyatt và Adam Garcia, sẽ quyết định người được bước tiếp vào vòng 2 bằng cách cho thí sinh “sao vàng” (chấp nhận) hay “sao đỏ” (từ chối), đạt 2/3 “sao vàng” là có thể “qua”. Ở vòng hai, các thí sinh hoặc nhóm nhảy được chia thành nhiều đợt thi diễn, mỗi lần gồm 7 cá nhân hay nhóm nhảy, để chọn ra một đại diện xuất sắc ở mỗi đợt tham dự vòng chung kết. Vòng chung kết thường được truyền hình trực tiếp và trao giải ngay tại sân khấu Kensington Olympia London.

Điểm làm nên sự hấp dẫn chính của “Got to Dance” là niềm vui và sự ấm áp mà chương trình đem đến cho người xem truyền hình. Người xem có thể cảm nhận được niềm đam mê, lòng nhiệt thành với nhảy múa của thí sinh qua ánh mắt, nụ cười, âm nhạc và từng động tác của họ trên sân khấu. Các giám khảo của cuộc thi luôn dành cho các thí sinh những lời khích lệ chân thành và cả những tràng pháo tay, tiếng cười sảng khoái và đôi khi họ cũng hòa mình trên sân khấu cùng các màn trình diễn xuất sắc, hay những thí sinh đặc biệt. MC của chương trình, Daviana McCall thường không trêu chọc và “làm quê” các thí sinh thất bại, mà luôn dành cho họ những cái ôm nồng thắm, đầy khuyến khích. Mỗi thí sinh đi thi đều đem theo một câu chuyện về sự ủng hộ của gia đình dành cho đam mê nhảy múa của mình. Nhiều bậc phụ huynh sẵn sàng chuyển chỗ ở, thay đổi việc làm để ủng hộ ước mơ của con cái... đã góp phần làm nên “Got to dance” đầy sinh khí và thú vị.

XUÂN VIÊN

Chia sẻ bài viết