07/11/2009 - 21:08

“Fireflies” đưa Adam Young vươn tới tầm cao

Ca sĩ Adam Young.
Ảnh: nikkiatthedisco.buzznet.com

Đĩa đơn “Fireflies” phát hành vào tháng 7-2009 của ca sĩ trẻ Adam Young còn có tên là Owl City bất ngờ dẫn đầu trong top 10 đĩa đơn bán chạy nhất trên bảng xếp hạng nhạc số iTunes của Mỹ vào đầu tháng 11- 2009. “Fireflies” trở thành “cơn sốt” ở Mỹ.

“Fireflies” là đĩa đơn nhạc rock và điện tử đầu tiên trong album “Ocean Eyes” của Owl City. Đĩa đơn này từ vị trí thứ 97 trong bảng xếp hạng Billboard Hot 100 vươn lên vị trí số 1 với 878.000 lượt tải từ mạng. “Fireflies” cũng xếp thứ 2 trong bảng Canada Hot 100 và chiếm vị trí quán quân trong bảng xếp hạng nhạc số Canada. Album “Ocean Eyes” của Owl City cũng được đẩy lên top 10 album bán chạy nhất.

“Ocean Eyes” là album thứ 3 nhưng là album đầu tiên của Owl City ký kết với hãng băng đĩa lớn Universal Republic. Album phát hành trên thị trường ngày 28-7-2009 với bài hát đỉnh “Fireflies” đã thu hút lượng fan hâm mộ hùng hậu. Hiện “Ocean Eyes” xếp thứ 27 trên bảng xếp hạng Billboard 200, thứ 2 trong bảng xếp hạng album bán chạy nhất của iTunes và chiếm vị trí quán quân trong bảng xếp hạng album nhạc điện tử. Sau 2 tuần phát hành, “Ocean Eyes” nhận được 2.600 lượt bình chọn là album chất lượng 5 sao trên iTunes. Các bài hát của Adam Young mang âm hưởng của nhiều dòng nhạc gồm: nhạc nhảy disco, nhạc điện tử châu Âu, nhạc pop, rock của thập niên 80 và J-pop. Giọng hát sâu lắng, ca từ đầy ý nghĩa, phong cách đa dạng nhưng thống nhất là những yếu tố khiến các fan hâm mộ của Owl City rất hài lòng.

Adam Young sinh ngày 5-7-1986 tại Owatonna, bang Minnesota của Mỹ. Sản phẩm âm nhạc của Adam Young là kết quả của những đêm mất ngủ. Anh viết nhạc dưới tầng hầm trong căn nhà của cha mẹ. Adam Young được các fan âm nhạc yêu thích từ những bài hát được đưa lên trang web cá nhân MySpace như “Hello Seattle” với 6 triệu lượt truy cập. Adam Young lấy nghệ danh Owl City một dự án âm nhạc kết hợp nhạc pop, rock và nhạc nhảy điện tử thành lập năm 2007- làm “thương hiệu” cho mình cùng với ban nhạc sống của anh. Trước khi ký hợp đồng với hãng Universal Republic, Owl City có hai album là “Of June” phát hành năm 2007 xếp thứ 20 và “Maybe I’m Dreaming” năm 2008 đứng thứ 16 trong bảng Billboard nhạc điện tử.

Adam Young đang lên kế hoạch thực hiện tour lưu diễn vòng quanh nước Mỹ và châu Âu cùng với ca sĩ nổi tiếng Lights của Canada từ tháng 1 đến tháng 3- 2010. Có tài năng và sức trẻ, Adam Young sẽ tiếp tục khẳng định chỗ đứng của mình trong làng giải trí Mỹ và toàn thế giới.

ÁNH MINH

Chia sẻ bài viết