15/01/2022 - 18:48

Ðề nghị tạo điều kiện thuận lợi để người dân khám, chữa bệnh

Cử tri quận Thốt Nốt phản ánh hiện nay bệnh viện đa khoa quận làm nơi điều trị bệnh nhân COVID-19, người dân có nhu cầu khám, chữa bệnh phải đến các cơ sở y tế tại địa phương khác, gặp nhiều khó khăn. Nội dung trả lời của Sở Y tế thành phố như sau:

Sở Y tế đã chỉ đạo bệnh viện trên địa bàn thành phố bố trí nhân lực, tăng cường công tác tiếp nhận khám, chữa bệnh và cấp cứu cho người dân trên địa bàn thành phố kể cả các trường hợp cấp cứu, các bệnh viện khác chuyển đến, đồng thời thực hiện đầy đủ quyền lợi cho người có thẻ bảo hiểm y tế trong khám, chữa bệnh. Thực hiện nghiêm việc bố trí khu vực khám và điều trị cách ly theo quy định của Bộ Y tế và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, ngăn chặn nguy cơ xảy ra dịch bệnh COVID-19 trong các bệnh viện.

Ngành Y tế đang thực hiện công tác tiếp nhận, điều trị bệnh nhân COVID-19 theo mô hình tháp điều trị 3 tầng, đảm bảo công tác điều trị trong thời gian qua. Hầu hết các bệnh viện trên địa bàn được tập huấn về phác đồ điều trị, quy định về chẩn đoán, chuyển tuyến, xuất viện, lấy mẫu xét nghiệm, chống nhiễm khuẩn... Sở Y tế đang hoàn chỉnh các thủ tục đầu tư trang thiết bị cho các bệnh viện điều trị COVID-19, như: Bệnh viện Ða khoa thành phố, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi, Bệnh viện Ða khoa quận Thốt Nốt... để đáp ứng với các tình huống do dịch bệnh COVID-19.

Sở Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện Ða khoa quận Thốt Nốt khẩn trương tổ chức lại khoa khám bệnh ngoại trú để đáp ứng nhu cầu khám bệnh và cấp cứu của người dân tại địa phương. Ngoài ra, các trạm y tế phường đều duy trì công tác khám, chữa bệnh, đặc biệt là khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế, cấp thuốc dài ngày cho người bệnh mãn tính trong tình hình dịch bệnh.

Chia sẻ bài viết