23/07/2020 - 21:08

Ðề nghị kiểm tra chất lượng nước sạch

Cử tri phản ánh chất lượng nước do Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn cung cấp ở phường Thới Long, quận Ô Môn và phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, chưa đảm bảo. Cử tri đề nghị ngành chức năng kiểm tra khắc phục vấn đề này. Nội dung trả lời của UBND thành phố như sau:

Ngay khi tiếp nhận phản ánh của cử tri, UBND thành phố đã yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn phối hợp cùng chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra thực tế tại các hộ dân sử dụng nước trên tuyến ống cấp nước mà cử tri phản ánh.

Tại thời điểm kiểm tra, ghi nhận nước trong, sạch, không có cặn, không có màu, không mùi và vị lạ. Song song đó, các cơ quan chức năng của thành phố đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm chất lượng nước. Kết quả kiểm nghiệm chất lượng nước đều đạt các tiêu chí theo quy định về chất lượng nước do Bộ Y tế quy định.

Ðể tiếp tục đảm bảo chất lượng nước phục vụ nhu cầu của người dân khu vực nông thôn, thời gian tới, UBND thành phố cũng đã yêu cầu ngành nông nghiệp chỉ đạo nhân viên kỹ thuật, nhân viên quản lý trạm cấp nước tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng nước, kịp thời xử lý các sự cố trên mạng đường ống để đảm bảo cung cấp nước sạch cho người dân sử dụng.

Chia sẻ bài viết