10/09/2024 - 23:35

Ðề nghị chăm sóc tốt hơn người mắc bệnh tâm thần

Cử tri huyện Phong Ðiền phản ánh, tình trạng người có bệnh lý về tâm thần đi lang thang ngoài cộng đồng, tiềm ẩn rủi ro gây tai nạn cho bản thân người bệnh và những người xung quanh. Cử tri đề nghị ngành chức năng thành phố có giải pháp quản lý, chăm sóc tốt hơn. Nội dung trả lời của UBND thành phố như sau:

Thực hiện Nghị định số 20/2021/NÐ-CP ngày 15-3-2021 của Chính phủ, các đối tượng bảo trợ xã hội là người khuyết tật đặc biệt nặng về thần kinh, tâm thần không nơi nương tựa, không tự lo được cuộc sống thuộc diện đối tượng được chăm sóc, nuôi dưỡng trong cơ sở trợ giúp xã hội luôn được các cơ quan chức năng của thành phố thực hiện đầy đủ các chế độ và các biện pháp nhằm bảo vệ, tránh những rủi ro gây nguy hiểm cho bản thân đối tượng, cộng đồng và xã hội. Ðồng thời, khi phát hiện đối tượng là người khuyết tật về thần kinh, tâm thần không nơi nương tựa, không tự lo được cuộc sống hoặc sống lang thang, các cơ quan chức năng của thành phố sẽ lập thủ tục để đưa đối tượng vào chăm sóc, nuôi dưỡng tập trung tại Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ theo quy định tại Ðiều 28 của Nghị định số 20/2021/NÐ-CP.

Ghi nhận ý kiến phản ánh của cử tri, UBND thành phố đã chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với cơ quan, đơn vị và các địa phương thường xuyên kiểm tra, rà soát tình trạng người khuyết tật về thần kinh, tâm thần sống lang thang, không nơi nương tựa, không tự lo được cuộc sống trên địa bàn thành phố để có biện pháp quản lý, đưa vào Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ chăm sóc, nuôi dưỡng theo quy định.

Chia sẻ bài viết