30/05/2011 - 15:04

“Đừng vội vàng”... thất vọng !

Album “Đừng vội vàng” của
Hoàng Thùy Linh.

Album “Đừng vội vàng” do HTL Production sản xuất và phát hành, tháng 5 năm 2011, tập hợp 10 ca khúc pop-dance qua giọng hát của “ca sĩ” Hoàng Thùy Linh – một thời nổi tiếng với “sự kiện Vàng Anh”. Nghe album, người yêu nhạc cảm thấy “tiếc” vì đã bỏ tiền và thời gian cho một sản phẩm chất lượng quá kém.

Xem album người ta có cảm giác dường như Hoàng Thùy Linh đang lạm dụng sắc vóc của mình để nhảy nhót, uốn éo tạo sự “nóng bỏng” cùng với vũ công chứ không chăm chút đến giọng hát. Có bài thì cô hát giọng the thé, thều thào, bài thì gào thét đến khàn cả giọng hay có bài giống như đang nói chuyện bằng giọng ngang ngang, không ăn nhập gì với nhạc.

Album tập hợp 10 ca khúc phong cách pop-dance như: “Đừng vội vàng”, “Ngày không anh”, “Lại lần nữa”, “Em sẽ là giấc mơ”, “Cô đơn là nỗi đau”, “Trôi theo thời gian”... nói chuyện yêu đương nhưng ca từ sáo rỗng. Có người nói vui: nghe bài “Chạy trốn” mà muốn “trốn” thật: “Chạy chạy, trốn trốn, cứ thế đó anh theo hoài. Tìm tìm, kiếm kiếm, cứ mãi theo sau lưng tôi. Chạy chạy, trốn trốn, đã cố gắng quên đi mà. Ngày ngày tìm tìm kiếm kiếm...”. Hàng loạt từ “chạy trốn” và “tìm kiếm” cứ lặp đi, lặp lại liên tục. Có bài hát ca sĩ gào lên chát chúa: “Hãy đi cùng người mà anh muốn đi. Hãy đi cùng người mà anh sẽ đi. Hãy đi cùng người mà anh thấy vấn vương, thấy nhớ thương. Để cho cuộc đời của tôi phút giây bình lặng vì không có anh...” (“Ngày không anh”). Điều làm khán thính giả ngạc nhiên là các ca khúc này đều của các nhạc sĩ ít nhiều có tên tuổi trong làng nhạc Việt.

Trong buổi giới thiệu album, Hoàng Thùy Linh đã “tự khen”: “Đó là sản phẩm xuất phát từ sự nghiêm túc và trách nhiệm trong công việc cũng như cuộc sống. Qua đó mọi người sẽ hiểu rõ hơn về con người của Linh”. Nhưng khi nghe album, người yêu nhạc chỉ thấy “Sao Hoàng Thùy Linh quá vội vàng làm ca sĩ?”.

Đăng Huỳnh

Chia sẻ bài viết