29/04/2012 - 20:36

Album “Giấc mơ qua rồi”

“Cưỡng bức” âm nhạc ?

Chung Thục Quyên trong video clip
“Giấc mơ qua rồi”. Ảnh: zing.vn

“Cưỡng bức âm nhạc” là cụm từ mà người nghe nhạc trên mạng dành cho album “Giấc mơ qua rồi” của “người mẫu kiêm ca sĩ” Chung Thục Quyên. Quả thật đây là một sản phẩm nghệ thuật mà chất lượng làm người yêu nhạc thất vọng.

Album gồm 5 ca khúc theo phong cách pop-ballad được giới thiệu là “đo ni đóng giày” với tiếng hát của Thục Quyên. Ngoài ca khúc chủ đề “Giấc mơ qua rồi” còn có “Đợi chờ giấc mơ”, “Tình yêu bất tử”, “Vì nhớ ai” và “Điều còn lại”.

Tuy nhiên khi nghe album, người nghe thấy hoàn toàn trái ngược với những gì người đẹp này từng “nổ”. Pop-ballad là thể loại nhạc dễ hát, không đòi hỏi nhiều kỹ thuật nhưng Chung Thục Quyên vẫn không thể làm chủ được giọng hát. Cô hát rất phô, chênh nhạc dù cho kỹ thuật mix trống đã xử lý rất nhiều để che bớt. Giọng ca sĩ có âm vực cứ ngang ngang, không luyến láy như nói chuyện trên nền nhạc.

Album kèm theo video clip “Giấc mơ qua rồi” minh họa cho bài hát cùng tên. Điều đáng nói là clip tràn ngập hình ảnh Chung Thục Quyên mặc đồ ngủ mỏng tanh, hết nằm sóng soải trên giường rồi khỏa thân tắm gội... với những động tác gợi dục phản cảm. Những hình ảnh ấy chẳng ăn nhập gì đến nội dung bài hát.

Chung Thục Quyên gia nhập làng giải trí khi lọt vào top 15 cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia năm 2009. Tuy nhiên Chung Thục Quyên là một trong những nghệ sĩ đầy ắp tai tiếng với các bộ ảnh gợi dục, mặc đồ hở hang... Lấn sân sang lĩnh vực ca hát hơn 2 năm nay nhưng Chung Thục Quyên vẫn chưa thể hiện được gì. Album đầu tay “Giấc mơ qua rồi” của cô đã chứng tỏ sự non kém khá lớn về tiêu chuẩn của một ca sĩ.

Lại thêm một “nghệ sĩ” không có khả năng mà cứ thích phô trương. Với album này dường như giấc mơ làm “ca sĩ” của Chung Thục Quyên thật sự đã... “qua rồi”!

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết