21/02/2008 - 10:00

Xem phim “Những người độc thân vui vẻ”

“Bình” mới nhưng “rượu” vẫn cũ!

NSƯT Chí Trung và NSƯT Minh Hằng trong “Những người độc thân vui vẻ”. Ảnh: dienanh.net

“Những người độc thân vui vẻ” là bộ phim đầu tiên được thực hiện theo công nghệ quay ba máy và thu tiếng trực tiếp của Hãng phim Truyền hình Việt Nam (VFC), đang phát sóng lúc 21 giờ thứ năm và thứ sáu hằng tuần, trên VTV3. Dù đi sau các nhà làm phim TP Hồ Chí Minh gần 4 năm trong công nghệ sản xuất phim hiện đại này, nhưng xem những tập đầu tiên của “Những người độc thân vui vẻ”, khán giả cảm nhận rằng VFC chỉ mang đến cho khán giả một bộ phim có hình thức mới, còn nội dung quá cũ kỹ.

Độ dài của phim khá “kỷ lục” với 500 tập, mỗi tập 30 phút, mỗi buổi phát sóng 2 tập. Nội dung “Những người độc thân vui vẻ” xoay quanh những chuyện vui buồn thường ngày của những người quản lý, phục vụ tại một khu chung cư cao cấp mang tên “Khu nhà vui vẻ”. Một trưởng bộ phận lễ tân Hào Hùng (Quốc Khánh đóng) hiền lành, tận tụy, chu đáo trong công việc, đang sắp được đề bạt làm giám đốc. Hào Hùng yêu Mai Lệ (Vân Dung), cô nhân viên lễ tân đã quá lứa lỡ thì nhưng vẫn đỏm dáng và luôn mong chờ “bạch mã hoàng tử”. Một anh chàng trưởng bộ phận quầy bar Quang (NSƯT Chí Trung) khôn lỏi, chuyên nói xấu đồng nghiệp, nịnh nọt cấp trên. Quang rất thân với Thục Trinh (NSƯT Minh Hằng) - trưởng bộ phận phục vụ phòng - nhiều thủ đoạn giấu sau vẻ ngoài hoạt bát nói cười thơn thớt. Cả Trinh và Quang đều muốn cạnh tranh chức giám đốc nên đã cùng liên kết lại để chống lại Hào Hùng. Trong phim còn có khách thuê nhà là ông Đàm (NSƯT Phạm Bằng) giàu có nhưng bủn xỉn, anh chàng bảo vệ Phạm Tiến (Quang Thắng) tò mò và hay soi mói vào chuyện người khác, cô nữ phục vụ phòng Đan (Vi Cầm) thật thà, tốt bụng. Phim huy động nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như người mẫu Bình Minh, người dẫn chương trình Long Vũ, diễn viên Kiều Thanh... vào vai những vị khách đến thuê căn hộ ở chung cư để nhằm tăng sự hấp dẫn cho phim. Mỗi tập, “Những người độc thân vui vẻ” giải quyết một tình huống gây mâu thuẫn, vướng mắc, hiểu lầm giữa các nhân vật qua nhiều tình tiết bi hài, đem đến tiếng cười nhẹ nhàng cho khán giả.

Thế nhưng, ngoài chất lượng hình ảnh và hiệu ứng mỹ thuật trong từng khung hình bằng công nghệ làm phim mới, “Những người độc thân vui vẻ” không hấp dẫn như mong muốn. Người xem cảm thấy như gặp lại chương trình “Gặp nhau cuối tuần” với một Quốc Khánh, Vân Dung, Quang Thắng, NSƯT Chí Trung với nét diễn quen thuộc... Những mảng miếng để tạo nên kịch tính và tình tiết trong phim không có gì mới. Vẫn là những tình huống đã quá “nhàm” với khán giả: thí dụ như Mai Lệ đang mộng mơ về một bạch mã hoàng tử, nhưng người đến hẹn hò với cô là một anh chàng luôn nói chuyện theo phong cách ngôn ngữ Tây Âu thời Trung cổ; bảo vệ Phạm Tiến chứng tỏ “quyền lực” của mình bằng cách bắt tất cả những người ra vào khu nhà phải giơ tay lên để anh ta đo nhiệt độ, phòng bệnh cúm gia cầm; Hào Hùng đứng ngay sau lưng Mai Lệ khi cô đang say sưa nói xấu anh; trưởng bộ phận quầy bar Quang nịnh sếp bằng những câu nói trơ tráo vẫn thường dùng...

Qua mấy tập đầu, “Những người độc thân vui vẻ” đã khiến khán giả thở dài khi nghĩ đến độ dài 500 tập của phim.

•PHẠM TƯỜNG

Chia sẻ bài viết