03/06/2016 - 20:13

“Big game”- kịch tính, hài hước và lắng đọng!

"Big game" (tựa Việt "Săn lùng") là phim hành động hợp tác giữa Phần Lan và Mỹ. Câu chuyện Tổng thống Mỹ gặp nạn, lạc giữa rừng và được một cậu bé 13 tuổi cứu, cuốn hút người xem bằng chất hành động kịch tính, hài hước và cả khoảnh khắc lắng đọng.

Phim phát sóng lúc 20 giờ, thứ bảy, ngày 4-6-2016 trên kênh Star Movies.

Cậu bé Oskari và Tổng thống Mỹ với bối cảnh đẹp, hùng vĩ trong phim.
 

Tại một ngôi làng hẻo lánh ở Phần Lan, cậu bé Oskari phải vào rừng một mình săn thú, đánh dấu sự trưởng thành dịp sinh nhật 13 tuổi theo tục lệ của làng. Cùng lúc đó, trên một chuyên cơ, Tổng thống Mỹ đang trên đường đi dự hội nghị thì bất ngờ bị khủng bố tấn công bằng tên lửa. Tổng thống được đưa vào một phi thuyền rời khỏi máy bay và rơi xuống khu rừng nơi Oskari đang đi săn. Nhờ cậu bé giúp đỡ, Tổng thống thoát khỏi phi thuyền. Hai con người khác biệt về tuổi tác, thân phận trở thành đôi bạn bất đắc dĩ, bắt đầu một hành trình phiêu lưu đầy nguy hiểm trước sự săn lùng của bọn sát thủ…

"Big game" có kinh phí đầu tư 8,5 triệu euro, mức rất cao của Phần Lan nhưng lại là một con số thấp với Hollywood. Kinh phí thấp, kịch bản không có gì mới nhưng ê kíp làm phim và đạo diễn Jalmari Helander đã biến phim thành một tác phẩm hành động đáng xem, giàu tính giải trí. Ấn tượng đầu tiên của phim là những góc quay rộng, khung hình đẹp mang đến cho khán giả khung cảnh hoang sơ, hùng vĩ tuyệt đẹp của núi rừng, thiên nhiên ở Bắc Âu. Những cảnh quay hành động, rượt đuổi, cháy nổ được thực hiện khá quy mô và sinh động. Trong đó, cảnh chiếc phi cơ của Tổng thống bay sàn sạt trên đầu cậu bé khi bị trúng tên lửa tạo cảm giác chân thực; hay lúc chiếc máy bay bị nổ bom trong lòng hồ để lại ấn tượng.

Hai diễn viên chính là ngôi sao Samuel L. Jackson trong vai Tổng thống và Onni Tommila vai Oskari diễn xuất tốt, có sự tương tác ăn ý, mang lại cho khán giả những khoảnh khắc ý nghĩa và cả tiếng cười hài hước. Tổng thống Mỹ uy quyền là thế nhưng khi gặp nạn cũng lúng túng như ai. Còn cậu bé Oskari bình thường nhút nhát, hậu đậu nhưng khi gặp nguy lại trở nên can đảm. Khi có cơ hội, cậu có thể bỏ chạy để bảo toàn tính mạng nhưng cậu lại bất chấp nguy hiểm để cứu Tổng thống. Hành động đó được thực hiện bởi tấm lòng trong sáng, lương thiện chứ không hề vụ lợi hay vì bất cứ mục đích gì. Lợi ích duy nhất mà cậu có được chính là vượt qua chính mình, chứng minh cho mọi người thấy mình không phải là kẻ yếu đuối, vô dụng.

Hai con người: một già- một trẻ, một tổng thống- một dân thường vừa tương phản lại vừa tương đồng qua những đoạn đối thoại hài hước, những ứng xử rất đời, đã khiến người xem quên đi những điểm yếu, vô lý trong kịch bản để cùng họ vượt qua mọi gian lao, thử thách, chiến thắng kẻ thù. Đạo diễn cũng rất chắc tay trong việc duy trì đường dây cảm xúc về tình bạn, tình phụ tử và tinh thần dũng cảm nên dù là phim hành động, "Big game" vẫn để lại cho người xem những khoảnh khắc lắng đọng và đáng nhớ.

Mạch phim vừa phải, những pha hành động, chiến đấu được xử lý nhanh gọn, sáng tạo cùng những yếu tố bất ngờ, góp phần làm nên sự hấp dẫn cho phim.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết