28/06/2008 - 10:03

Phim đang chiếu

“Biên niên sử Narnia: Hoàng tử Caspian” - thu hút khán giả nhỏ tuổi

“Biên niên sử Narnia: Hoàng tử Caspian” (tựa tiếng Anh là “The Chronicles of Narnia: Caspian Prince”) là phần tiếp theo của phim “The Chronicles of Narnia: The Lion, the Witch and the Wardrobe”. Tác phẩm thần thoại phiêu lưu do hãng Walt Disney sản xuất này đang đứng trong bảng xếp hạng 10 phim ăn khách khu vực Bắc Mỹ hiện nay và rất được các khán giả yêu thích.

Phim đang được chiếu ở rạp Ninh Kiều (TP Cần Thơ) từ ngày 28-6-2008 đến 4-7-2008.

Georgie Henley, William Moseley, Ben Barnes, Anna Popplewell và Skandar Keynes (từ trái sang) trong phim “Biên niên sử Narnia: Hoàng tử Caspian”.
Ảnh: allmoviephoto.com 

Trong phần 2, Peter (William Moseley thủ vai), Susan (Anna Popplewell), Edmund (Skandar Keynes) và Lucy Pevensie (Georgie Henley) không còn là bốn đứa trẻ. Chúng bắt đầu lớn lên và phải đưa ra những quyết định khó khăn. Khi Peter, Susan, Edmund và Lucy chuẩn bị khai trường thì nhận được lời kêu cứu từ vương quốc Narnia. Cả bốn anh em nhà Pevensie không ngần ngại trở lại Narnia để cứu những cư dân đang gặp nạn. Trở lại vương quốc xưa, bốn anh em Pevensie nhận ra rằng một năm với họ đã là hơn 1.300 năm trôi qua với Narnia. Thời hoàng kim không còn, Narnia giờ thuộc quyền cai trị của vua Miraz (Sergio Castellitto) tàn ác. Peter, Susan, Edmund và Lucy quyết tâm giúp Hoàng tử Caspian (Ben Barnes) lấy lại ngai vàng, cứu vương quốc Narnia khỏi ách thống trị của tên vua độc ác Miraz...

Đây là phần 2 trong bộ truyện 7 tập về vương quốc Narnia được xuất bản vào khoảng giữa những năm 1950 - 1956 của nhà văn C.S.Lewis - được coi là một trong những bộ sách được yêu thích lâu dài nhất. Bộ truyện đã được dịch ra 35 thứ tiếng và bán hơn 100 triệu bản.

So với phần đầu, “Biên niên sử Narnia: Hoàng tử Caspian” có nhiều nhân vật, tình tiết, câu thoại hài hước hơn. Một trong những nhân vật hài hước điển hình là chuột Reepicheep và bọn đàn em của chú. Ngay cả những nhân vật tưởng chừng “khô khan”, chẳng hạn như người lùn Trumpkin, đôi khi cũng thốt ra nhiều câu nói gây cười. Dường như đạo diễn Andrew Adamson muốn đưa thêm những yếu tố hài hước để thu hút sự chú ý của thiếu nhi.

Các trận chiến trong “Biên niên sử Narnia: Hoàng tử Caspian” cũng “hoành tráng” hơn phần đầu. Phim có nhiều lớp nhân vật. Những sinh vật và con người đầy phép thuật và vui nhộn chính là lý do để khán giả đặc biệt là trẻ em say mê với cuộc phiêu lưu mới mẻ và hấp dẫn.

Duyên Khánh

Chia sẻ bài viết