28/11/2019 - 18:32

Xét xử vụ đánh chết trung tá công an vì không xin lỗi 

(CT)- Chiều 27-11-2019, HĐXX-TAND quận Cái Răng đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Liên Sơn (SN 1980), ngụ phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, 10 năm tù vì tội cố ý gây thương tích. Tổng hợp hình phạt tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức mà bị cáo chưa chấp hành xong thời gian thử thách, bị cáo phải chịu mức án 10 năm 9 tháng tù. Bên cạnh đó, bị cáo Sơn còn bị buộc bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 612.440.000 đồng.
Bị cáo Sơn tại tòa. 
 
Theo cáo trạng, khoảng 20 giờ ngày 5-3-2019, Hoàng Liên Sơn cùng với Nguyễn Thị Thùy Linh, Lý Bá Oai, Trần Văn Trí và vài người bạn khác đến quán karaoke Opera thuộc khu vực Thạnh Lợi, phường Phú Thứ, quận Cái Răng để hát. Đến 20 giờ 30 phút, sau khi ra ngoài nghe điện thoại trở vào phòng, Linh khóc. Trí và Oai gạn hỏi thì Linh chỉ về phía anh Bùi Quang Khởi (cấp hàm trung tá và khi đó đang là Phó Trưởng Công an phường Ba Láng, quận Cái Răng) và nói: “Chú kia nhậu xỉn mà không có ý tứ gì hết”. Trí báo cho bộ phận tiếp tân của quán sự việc, còn Oai vào phòng nói với Sơn. Sau đó, Sơn đã 2 lần vào phòng anh Khởi cùng nhóm bạn của anh đang ngồi hát, lôi kéo anh Khởi ra ngoài và yêu cầu xin lỗi Linh nhưng anh Khởi không đồng ý. Tại quầy tiếp tân, Sơn đã đánh 2 cái vào mặt anh Khởi. Mọi người can ngăn, anh Khởi đã bỏ đi về hướng cầu thang bộ của quán nhưng Sơn vẫn cố tình cầm dùng cụ ghim giấy bằng kim loại trên bàn tiếp tân đuổi theo anh Khởi để tấn công nhưng tiếp tục được mọi người can ngăn.

Trong lúc bước lên cầu thang, anh Khởi phát hiện làm rơi vòng đeo tay nên quay lại quầy tiếp tân nhặt lại. Lúc này, Sơn bất ngờ chạy đến đá mạnh vào đầu anh Khởi làm anh ngã ra sau, đập đầu xuống nền gạch, chảy máu và bất tỉnh. Anh Khởi được đưa đi cấp cứu nhưng tử vong sau đó. Theo kết luận giám định pháp y, nạn nhân tử vong do dập não và xuất huyết não sau chấn thương sọ não nặng.

Tin, ảnh: Mỹ Tú

 

Chia sẻ bài viết