14/07/2013 - 20:49

Xe tải tông xe buýt tại Nga, 18 người thiệt mạng

 Hiện trường vụ xe tải tông xe buýt tại Nga. Ảnh: euronews

Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga thông báo có ít nhất 18 người thiệt mạng, bao gồm 1 trẻ em, khi một xe tải tông vào một xe buýt tại làng Oznobishino, cách Thủ đô Mát-xcơ-va 40 km về phía Nam hôm 13-7. Cơ quan này xác nhận có 28 hành khách bị thương đang được đưa đi cấp cứu, trong đó có 15 người bị thương nặng. Giới truyền thông địa phương cho hay lúc xảy ra tai nạn, xe buýt đang chở 41 hành khách. Ít nhất 30 xe cứu thương đã được điều động tới hiện trường sẵn sàng ứng cứu, trong khi một số nạn nhân được chuyển đến bệnh viện bằng trực thăng.

Hãng tin Nga RIA Novosti dẫn lời một nhân chứng cho biết tài xế xe tải đã vượt qua nhiều phương tiện giao thông khác với tốc độ cao và đang chạy sai làn đường khi nó đâm vào chiếc xe buýt. Điều đáng nói là người tài xế này đã có 6 lần vi phạm luật giao thông trước đó. Nga là một trong những nước có tình trạng mất an toàn giao thông tồi tệ nhất thế giới với 28.000 người tử vong vì tai nạn năm 2012.

Trong một diễn biến khác, Công ty đường sắt quốc gia Pháp (SNCF) hôm 13-7 xác nhận nguyên nhân gây ra vụ tàu hỏa chở 385 hành khách trật bánh ở miền Trung nước này vào tối 12-7 là do một thanh kim loại nối đường ray đã bị bung ra khỏi một mối nối thuộc trạm Bretigny-sur-Orge, cách Thủ đô Paris 25 km về phía Nam.

SNCF cho biết mối nối này vốn đã được kiểm tra vào ngày 4-7, đồng thời ra lệnh kiểm tra 5.000 mối nối tương tự trên hệ thống tàu hỏa. Văn phòng cảnh sát trưởng địa phương xác nhận ngoài 6 người thiệt mạng, có hơn 190 người bị thương, trong đó có 22 người bị thương nghiêm trọng.

THÁI THANH (Theo RIA Novosti, BBC, Latimes, AFP)

Chia sẻ bài viết