31/03/2020 - 08:53

Xe khách tuyến cố định Cần Thơ-TP Hồ Chí Minh không được chở quá 20 người 

(CTO)- Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Cần Thơ vừa ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định từ Cần Thơ đi TP Hồ Chí Minh và ngược lại vận chuyển hành khách tối đa 1 chuyến/ngày kể từ ngày 30-3 đến hết ngày 15-4-2020.

Nhà chờ bến xe khách trung tâm vắng khách.

Theo ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT thành phố, đối với chuyến xe này, các đơn vị kinh doanh vận tải phải đảm bảo số lượng hành khách trên xe là không quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người. Hành khách khi đi trên xe buộc phải đeo khẩu trang, ngồi xen kẽ giữa các hàng ghế và bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định.

Từ ngày 30-3-2020, Sở cũng yêu cầu tạm dừng toàn bộ xe hợp đồng trên 9 chỗ và xe du lịch trên 9 chỗ vận tải hành khách du lịch, hành khách theo hợp đồng có điểm đến là TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và ngược lại. Việc hoạt động trở lại Sở sẽ có thông báo sau. Hiện nay trên địa bàn TP Cần Thơ có 6 đơn vị khai thác tuyến Cần Thơ - TP Hồ Chí Minh.

"Sở đã đề nghị các bến xe khách trên địa bàn TP Cần Thơ lựa chọn số chuyến/ngày của các đơn vị khai thác tuyến này dựa theo nguyên tắc tỷ lệ phần trăm số chuyến đang hoạt động của từng đơn vị mà bố trí giờ xuất bến cho phù hợp, đảm bảo lợi ích của các doanh nghiệp”- ông Lê Tiến Dũng cho biết.

Theo ông Nguyễn Minh Trí, Tổng Giám đốc Công ty CP Tàu phà Cần Thơ (đơn vị quản lý khai thác Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ), hiện nay có 3 đơn vị đang khai thác tuyến Cần Thơ-TP Hồ Chí Minh tại bến gồm: Nhà xe Phương Trang, Xe khách Vũ Linh và Nhà xe Thành Bưởi. "Công ty sẽ mời những đơn vị này để làm việc thống nhất phân chia tài chuyến theo sự chỉ đạo. Nhưng tình hình cũng heo hút lắm, giờ các nhà xe cũng không mặn mòi lắm vì tình hình khách quá ế ẩm"- ông Trí nói.

Từ 0h ngày 28-3 đến 0h ngày 29-3-2020, lượng khách qua bến xe trung tâm thành phổ đã giảm 70% so với trước. Bình quân trên đầu xe thì mỗi xe khoảng 3 hành khách. Nhiều nhà xe chạy tuyến ngắn như Cần Thơ đi An Giang, Kiên Giang, Trà Vinh, đăng ký tài xong rồi phải hủy tài vì không có khách.

Theo ông Trí riêng từ sáng ngày 30-3 đến 11h trưa cùng ngày vẫn chưa có chuyến xe tuyến Cần Thơ-TP Hồ Chí Minh nào xuất bến. 

Tin, ảnh: Hải Anh

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Xe khách