24/11/2016 - 20:50

Vui chơi giải trí ở Yang Bay

Không gian thiên nhiên hoang dã của Khu du lịch Thác Yang Bay còn thu hút du khách bởi nhiều dịch vụ vui chơi giải trí độc đáo.

Du khách trải nghiệm hoạt động cho “cá bú bình” tại Khu du lịch Thác Yang Bay. 

Một trong những điểm hấp dẫn nhiều du khách là vườn chim Yang Bay rộng hơn 2.000m2 với khoảng 1.000 con, đa dạng các loài: yến phụng, quế lam, manh manh, két Đài Loan, ngũ sắc, bồ câu, cu gáy, hỏa tiễn, chào mào, khướu đất, chim cuốc, két xanh, te te, bạc má, cò trắng, chèo bẻo, két Mã lai, sơn ca, cò lửa, bồ chao, chim sáo, chim cưỡng, bói cá, thiên đường, gà đồng, gà nước, chim trích, le le, vịt trời, gà rừng, chim công… Đến đây, du khách không chỉ được thỏa sức nhìn ngắm các loài chim, thưởng thức những tiếng hót thánh thót du dương mà còn có cơ hội đến gần vuốt ve, tận tay cho chim ăn. Đặc biệt, đàn chim yến phụng rực rỡ sắc màu: vàng, xanh, tím, trắng luôn thân thiện, quấn quít đậu trên tay du khách.

Du khách sẽ không khỏi bật cười và thích thú khi tham gia trò chơi "cá bú bình" tại hồ Tịnh Tâm. Từng đàn cá ngoi lên, há miệng cố đớp lấy bình sữa. Tiếng cá uống sữa như trẻ con, hòa với tiếng quẫy đuôi tranh nhau của đàn cá tạo nên không gian hết vui nhộn. Trong khi đó, tại khu vực trò chơi dân gian, du khách tham gia hàng chục trò chơi hấp dẫn, từ cưỡi đà điểu, đua heo, chọi gà dân gian đến câu gấu. Đua heo ở Yang Bay xuất phát từ phong tục của dân tộc RagLai. Trong dịp lễ, Tết, mỗi gia đình trong buôn làng đều chọn ra một chú heo khỏe mạnh để chạy thi. Chú heo thắng cuộc sẽ được mổ thịt để cúng tế thần linh và chiêu đãi cả làng. Nhà có heo thắng cuộc sẽ được nhận phần thưởng và hy vọng một năm mới đầy may mắn sẽ đến với gia đình. Trò câu gấu lại mang đến cho du khách nhiều tiếng cười khi những chú gấu cứ thong thả làm đủ trò để được cho ăn. Ngoài ra, tại KDL Thác Yang Bay còn nhiều dịch vụ vui chơi giải trí thú vị mà chỉ có trải nghiệm du khách mới cảm nhận hết niềm vui và sự hào hứng.

MINH NHIÊN

Chia sẻ bài viết