27/04/2019 - 20:16

Vụ ngộ độc khí gas: Tích cực cứu chữa cho công nhân 

Công ty SeaVina đã khắc phục đoạn dẫn khí ni tơ (dùng trong đông lạnh)

(CTO)-Chiều tối ngày 27-4, theo lãnh đạo Ban Quản lý các khu chế xuất và Công nghiệp Cần Thơ, trong 2 ca bị ngộ độc nặng phải đặt nội khí quản, có 1 ca đã ổn định, ca còn lại vẫn đang được chăm sóc đặc biệt tại Khoa Hồi sức tích cực và chống độc, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ.

 Công nhân bị ngộ độc khí gas đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: CTV N.H

Công nhân bị ngộ độc khí gas đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: CTV N.H

Các ca còn lại bị ngộ độc nhẹ và bệnh viện vẫn tiếp tục điều trị. Sau khi sự cố xảy ra các Ban quản lý và các ngành của thành phố đã quan tâm, chỉ đạo quyết liệt công ty khắc phục hậu quả sự cố, đến nay khắc phục cơ bản tốt.

Phía công ty SeaVina đã tiến hành khắc phục đoạn ống dẫn khí Ni-tơ (dùng trong đông lạnh) bị vỡ trước đó, hiện mọi thứ đã trở lại bình thường. Công ty cũng cam kết đảm bảo an toàn, không để xảy ra sự cố tương tự và chịu mọi chi phí chữa trị cho công nhân.

Riêng đối với các công nhân bị ngộ độc, công ty cũng cắt cử người đến bệnh viện quan tâm, theo dõi tình hình sức khỏe công nhân.

Như đã đưa tin, sáng 27-4, tại công ty SeaVina đã xảy ra vụ rò rỉ khí gas khiến 25 công nhân bị ngộ độc phải nhập viện điều trị, trong đó có 2 ca nặng.

Trần Nam - H. D

Chia sẻ bài viết