28/12/2018 - 18:18

Vợ ơi! viêm “màng túi”...

Cưới nhau hơn 5 năm, chồng vẫn một mực thương yêu em - người vợ chịu thương chịu khó, chu toàn bổn phận và nhất là đồng lòng với chồng sửa “tật xấu” để mỗi ngày thêm hạnh phúc. Nhưng chỉ có mỗi một việc vợ sửa hoài chưa được. Mấy ngày nay, chồng thấy vợ liên tục “tha về tổ” rất nhiều món, từ quần áo, đồ gia dụng, rồi đến nhu yếu phẩm, mỹ phẩm,... là chồng sực nhớ: Tết đang tới gần. Y như rằng, thay vì ngày thường hay tiết kiệm thì cứ đến cuối năm, bao nhiêu tiền trong tài khoản đều trở nên... “ít xịu” đối với vợ. Vợ “vung tay” có khi làm chồng phát hoảng. Chồng thật sự không có ý ki bo với vợ đâu. Chồng thương vợ chịu khó cả năm, gần Tết mới có dịp “bung lụa”. Nhưng vợ ơi, mua sắm Tết như vợ sẽ khiến chúng mình “viêm màng túi”.

Vợ không bỏ sót kỳ hội chợ nào lại còn chịu khó “săn hàng” từ các cửa hiệu thời trang. Hễ nơi nào treo bảng giảm giá là vợ ào vô như một cơn lốc. Vợ nói: “Lâu lắm mới có dịp đồ tốt giảm giá, để vợ mua cho chồng, cho con”. Thương vợ gì đâu! Ngặt nỗi, vợ ơi, hôm rồi, vợ tậu về cho con tới 5 đôi dép đủ kiểu, trong khi con mình mới 4 tuổi. Vợ cũng đem về cho chồng 5 cái áo, 4 đôi dép hàng hiệu. Vợ nói chồng để dành mặc cho vợ ngắm, vì hằng ngày chồng toàn mặc đồng phục của công ty.

Mua sắm trực tiếp chưa thấm, qua Facebook hay Zalo và các trang web chuyên bán hàng qua mạng, thấy có quảng cáo hàng gì mới, đẹp là mắt vợ lại sáng long lanh. Mà hình như càng ngày vợ càng nghiện mua sắm hàng qua mạng. Hậu quả là chồng thường xuyên bị nhân viên bưu điện gọi nhận hàng giúp vợ.

Vợ ơi! vợ ngẫm lại mà xem, chỉ trong 3 tháng cuối năm mà vợ đã tiêu hết số tiền mình dành dụm để thực hiện lới hứa đưa con đi chơi Đà Lạt. Hôm rồi con nhắc, vợ trả lời tỉnh bơ: “À, thôi để năm sau nhé con. Thay vì đi Đà Lạt, mẹ đã sắm cho con rất nhiều quần áo mới, cho con đi chợ hoa, ăn bánh, mứt đã đời luôn nè!”. Mặt con bí xị, nói cha mẹ hứa mà không giữ lời.

Chưa kể, vợ mua nhiều đồ quá, nhà mình càng trở nên chật chội. Tủ chén hay tủ quần áo đều có cả ngăn trở thành kho chứa đồ. Cuối tuần trước, vợ tổng vệ sinh nhà, tới phần sắp xếp tủ quần áo, vợ bỏ ra một loạt quần áo còn nguyên tem, nguyên nhãn. Vợ ngạc nhiên hỏi chồng, cái này mua từ hồi nào?! Chồng không biết nên cười hay khóc với vợ.

Tết tới rồi, quần áo tươm tất, trong nhà bánh mứt đủ đầy, vật dụng tinh tươm đều nhờ bàn tay vợ chăm sóc. Vợ mua sắm nhiều nhưng chủ yếu phục vụ nhu cầu cả nhà là chủ yếu. Biết vợ thương cả nhà, nhưng vợ ơi, chi tiêu tiết kiệm cũng là cách giữ gìn hạnh phúc lâu dài. Anh nghĩ, vợ nên tính toán, chi tiêu những khoản thật cần thiết nhằm tránh phung phí những món đồ chưa kịp xài đã hết hạn hoặc buộc phải bỏ đi vì không còn chỗ để. Vợ tiếp tục cùng chồng sửa lại thói quen chi tiêu chưa phù hợp để đảm bảo kế hoạch tài chính lâu dài cho cả nhà, vợ nhé! 

Tâm An

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
màng túi