18/08/2011 - 21:34

Vitamin B3 giúp tăng cường sinh lực phái mạnh

Cháo yến mạch, thịt, cá, trứng, sữa, bánh qui... là các nguồn giàu vitamin B3.
Ảnh: Jupiterimages

Nghiên cứu mới đây tại Đại học Hồng Công cho thấy nam giới sử dụng niacin (còn gọi là vitamin B3) liều cao có thể nâng cao khả năng tình dục, kể cả ở những người bị bất lực. Vitamin B3 thường có trong các món ăn làm từ ngũ cốc.

Các tình nguyện viên tham gia nghiên cứu được cho uống 2-3 viên vitamin B3 hàm lượng 500 mg mỗi ngày trong khoảng 12 tuần. Kết quả là đời sống tình dục của họ đã được nâng cao rõ rệt so với những người dùng giả dược. Các nhà nghiên cứu tin rằng vitamin B3 giúp tăng lưu lượng máu đến vùng xương chậu. Giống như các thuốc chống cholesterol khác, vitamin B3 có tác dụng làm giảm hàm lượng chất béo có hại gây tắt nghẽn các động mạch. Do đó, bổ sung vitamin B3 mỗi ngày có thể làm giảm lượng cholesterol bám trên thành động mạch vùng xương chậu, cho phép máu lưu thông nhiều hơn đến bộ phận sinh dục.

Vitamin B3 là một dưỡng chất thiết yếu giúp cơ thể biến đổi thực phẩm thành năng lượng cũng như giúp duy trì hệ tiêu hóa và hệ thần kinh khỏe mạnh. Mức tối thiểu cần cho một người đàn ông là 17 mg/ngày (tương đương với 2 cái ức gà cỡ trung bình) và phụ nữ là 13 mg/ngày (tương đương với 5 cái bánh qui).

TẤN THUẬN (Theo Daily Mail)

Chia sẻ bài viết