08/09/2009 - 08:17

Tiếp Tổng Giám đốc Tổ chức phát triển công nghiệp Liên Hiệp Quốc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng:

Việt Nam tăng trưởng kinh tế gắn liền với tiến bộ công bằng xã hội và bảo vệ môi trường

* Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Singapore

Phát biểu trong buổi tiếp Tổng Giám đốc Tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên Hiệp Quốc-UNIDO, ngài Kandeh Yumkella, chiều 7-9, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Chiến lược phát triển của Việt Nam là phát triển bền vững gồm 3 trụ cột chính là tăng trưởng kinh tế gắn liền với đảm bảo tiến bộ công bằng xã hội và bảo vệ môi trường. Do vậy, trong phát triển kinh tế, Việt Nam luôn quan tâm và áp dụng công nghiệp xanh vào các hoạt động sản xuất và phục vụ đời sống của người dân.

Hoan nghênh ngài Kandeh Yumkella sang thăm và làm việc tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao sự hợp giữa UNIDO với Việt Nam đã mang lại hiệu quả thiết thực trong phát triển bền vững. Thủ tướng nêu rõ, mặc dù là nước đang phát triển nhưng trong phát triển công nghiệp Việt Nam hướng tới công nghiệp xanh, công nghiệp ít tiêu hao năng lượng, hạn chế thấp nhất sản xuất gây ô nhiễm môi trường.

Do đó, Việt Nam luôn coi trọng hợp tác với UNIDO và cộng đồng quốc tế về lĩnh vực này. Thủ tướng cho biết, Việt Nam đang bị tác động trước những thách thức của biến đổi khí hậu toàn cầu và nước biển dâng. Theo nhiều dự báo, Việt Nam là một trong 5 nước bị ảnh hưởng lớn do nước biển dâng, nhất là các cùng ven biển và vùng đồng bằng. Việt Nam mong muốn nhận được sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế giúp đối phó với biến đổi khí hậu toàn cầu và nước biển dâng.

Cảm ơn Thủ tướng dành thời gian tiếp, ngài Kandeh Yumkella đánh giá cao nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong việc đối phó trước khủng hoảng tài chính toàn cầu cũng như phát triển công nghiệp xanh. Thăm, chứng kiến một số cơ sở kinh tế của Việt Nam, ngài Kandeh Yumkella cho rằng, sự phát triển năng động của Việt Nam, nhất là sau khi gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) là mô hình cho nhiều quốc gia học tập.

* Chiều 7-9, tại trụ sở Chính phủ, trong buổi tiếp Phó Thủ trướng kiêm Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Singapore Tiêu Chí Hiền, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Việt Nam mong muốn cùng Singapore tiếp tục đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác hữu nghị ngày càng phát triển đạt hiệu quả thiết thực, vì quyền lợi của nhân dân hai nước và lợi ích chung của tất cả các nước trong khu vực Đông Nam Á. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, Hiệp định hợp tác quốc phòng giữa hai nước vừa được ký kết sẽ mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên, đóng góp tăng cường sự hiểu biết, quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước. Chính phủ Việt Nam ủng hộ 2 Bộ Quốc phòng triển khai thực hiện có hiệu quả bản Hiệp định hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực quốc phòng vừa ký kết.

THIỆN THUẬT - XUÂN KHU - XUÂN TRƯỜNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết