04/05/2011 - 07:59

Việt Nam mong muốn UNESCO tiếp tục hỗ trợ bảo tồn và phát huy giá trị các di sản thiên nhiên và văn hóa

(TTXVN)- Đại sứ Dương Văn Quảng, Trưởng phái đoàn đại diện Việt Nam bên cạnh Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO) vừa trình thư ủy nhiệm lên Tổng Giám đốc UNESCO, bà Irina Bokova và Tổng Thư ký Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ (OIF), ông Abdou Diouf nhân dịp nhận nhiệm vụ mới tại Pháp.

Theo phóng viên TTXVN tại Paris, trong khuôn khổ cuộc gặp bà Irina Bokova, Đại sứ Dương Văn Quảng đã nhấn mạnh vai trò của UNESCO trong bối cảnh các quốc gia đang thực hiện gắn văn hóa với phát triển bền vững, đồng thời cảm ơn bà Bokova đã sang thăm Việt Nam đúng dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Đại sứ đánh giá cao việc Việt Nam và UNESCO ký thỏa thuận hợp tác trong dịp này, cho rằng sự kiện này đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ giữa Việt Nam và UNESCO. Đại sứ Dương Văn Quảng khẳng định Việt Nam mong muốn UNESCO tiếp tục hỗ trợ bảo tồn và phát huy giá trị của các di sản thiên nhiên, di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, khu dự trữ sinh quyển,... đã được UNESCO công nhận, đồng thời hỗ trợ xây dựng và đệ trình các hồ sơ mới.

Về phần mình, bà Bokova chúc mừng Đại sứ mới được bổ nhiệm và tin tưởng rằng mối quan hệ giữa UNESCO và Việt Nam sẽ tiếp tục được tăng cường. Bà khẳng định Việt Nam và UNESCO có cách tiếp cận chung về các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, khoa học,... và điều đó sẽ giúp thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác trong tương lai, vì lợi ích của cả hai bên.

Tại cuộc gặp Tổng Thư ký OIF Abdou Diouf, Đại sứ Dương Văn Quảng đã khẳng định lại chính sách đối ngoại nhất quán của Việt Nam đối với Cộng đồng Pháp ngữ.

Chia sẻ bài viết