25/06/2009 - 08:44

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng:

Việt Nam mong muốn tăng cường hợp tác với Cộng hòa Panama, Cộng hòa Áo

* Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Hoàng gia Campuchia Men Sam An thăm và làm việc tại Bình Dương

Chiều 24-6, tại Văn phòng Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội (QH) Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa (CH) Panama, bà Lizia Zenaida Lu; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền CH.Áo, ngài Johannes Peterlik, đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Trong cuộc tiếp Đại sứ CH. Panama, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao những đóng góp quan trọng của bà Đại sứ, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác Việt Nam - Panama không ngừng phát triển tốt đẹp. Tuy xa cách nhau về địa lý, nhưng Việt Nam và Panama luôn gần gũi về tình cảm, hai nước có nhiều tiềm năng, thế mạnh có thể bổ sung cho nhau cùng phát triển. Chủ tịch QH mong muốn quan hệ hai nước tiếp tục được đẩy mạnh trên nhiều phương diện; khẳng định Quốc hội Việt Nam luôn ủng hộ và sẽ tích cực thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước, hai Quốc hội ngày càng phát triển trong tương lai.

Tiếp Đại sứ CH.Áo, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển tốt đẹp của mối quan hệ giao lưu, hợp tác giữa hai nước, hai Quốc hội thời gian qua, trong đó có sự đóng góp tích cực của ngài Đại sứ. Những việc Đại sứ đã làm không chỉ góp phần tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại, văn hóa, khoa học kỹ thuật..., mà còn đặt cơ sở cho quan hệ hai nước phát triển cao hơn trong giai đoạn tới. Chủ tịch QH mong muốn hai bên sẽ tiếp tục tăng cường trao đổi đoàn, trao đổi kinh nghiệm lập pháp, cải cách tư pháp, nâng cao vai trò của hệ thống tòa án... Nhân dịp này, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng nhờ ngài Đại sứ gửi lời thăm hỏi, lời mời Chủ tịch Hội đồng Liên bang và Chủ tịch Quốc hội CH.Áo sớm sang thăm chính thức Việt Nam.

* Ngày 24-6-2009, Bà Men Sam An, UV Thường trực T.Ư Đảng Nhân Dân Campuchia, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Hoàng Gia Campuchia, Chủ tịch Hội Phụ nữ Vì Hòa binh và Phát triển Campuchia (CWPD) cùng Đoàn đại biểu cấp cao CWPD đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh, Hội LHPN Việt Nam tỉnh và Câu Lạc bộ Nữ Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương. Ông Nguyễn Văn Hiệp, PCT UBND tỉnh, bà Đoàn Thị Diệu Hiền, Chủ tịch Hội PNVN tỉnh và các cán bộ lãnh đạo nữ tiêu biểu của tỉnh đã giới thiệu với Đoàn về tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh trong thời gian qua, đặc biệt là các hoạt động của Câu lạc bộ Nữ Doanh nhân của tỉnh mà Đoàn quan tâm nêu nhiều ý kiến tìm hiểu. Bà Men Sam An đã đánh giá cao tình hình phát triển kinh tế xã hội cũng như hoạt động của Hội Phụ nữ tỉnh Bình Dương trong thời gian qua. Bình Dương từ một tỉnh thuần nông phát triển nhanh công nghiệp; hoạt động của Hội phụ nữ có nhiều thành tựu nhất là hoạt động của CLB Doanh nhân nữ trong việc tập hợp các chủ nữ doanh nhân cùng nhau hợp tác phát triển và chăm lo cho cộng đồng xã hội nhất là chị em nữ có nhiều khó khăn. Đây là lĩnh vực mới mà Đoàn quan tâm và thiếu kinh nghiệm thực tế mà kinh nghiệm của Bình Dương sẽ góp phần cho hoạt động của Phụ nữ Campuchia phát triển.

NGUYỄN THỊ SỰ-QUÁCH LẮM (TTXVN)

Chia sẻ bài viết