17/04/2009 - 08:06

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng:

Việt Nam luôn tin tưởng và mong nhận được sự ủng hộ của công luận thế giới trong vụ kiện nạn nhân chất độc màu da cam

* Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham dự Diễn đàn Bác Ngao và thăm chính thức Quảng Đông, Hồng Công và Ma Cao

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nhấn mạnh như vậy trong buổi tiếp ông William Bourdon, đại diện của Hội Luật gia Dân chủ thế giới nhân chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam để điều tra, tìm hiểu về hậu quả do chất độc màu da cam (CĐMDC) gây ra, chiều 16-4 tại Trụ sở Chính phủ.

Hoan nghênh chuyến thăm, làm việc của đoàn, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao và chân thành cảm ơn hoạt động tích cực của Ủy ban quốc tế ủng hộ nạn nhân CĐMDC của Việt Nam trong thời gian qua. Thủ tướng cũng mong muốn qua chuyến thăm, làm việc này, đoàn sẽ tìm hiểu sự thật, lên tiếng mạnh mẽ trước nhân dân thế giới để hiểu rõ về hậu quả đau lòng của CĐMDC với nhân dân Việt Nam, từ đó yêu cầu phía Hoa Kỳ phải có trách nhiệm với những người đang gánh chịu hậu quả nặng nề của CĐMDC; quan trọng hơn là thấy rõ sự tàn bạo của chiến tranh, từ đó cùng chung tay góp phần ngăn chặn chiến tranh, xây dựng thế giới hòa bình.

Cảm ơn Thủ tướng đã dành thời gian tiếp đoàn, ông William Bourdon bày tỏ hân hạnh được có mặt tại Việt Nam, làm việc với tư cách một chuyên gia, một nhân chứng; thu thập các tài liệu để trình bày trước công luận tại Tòa án dân chủ sẽ được tổ chức tại Paris vào tháng 5 tới.

* Nhận lời mời của Chính phủ nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa và Ban Tổ chức Diễn đàn châu Á Bác Ngao, sáng 17-4, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam rời Hà Nội tham dự Diễn đàn Bác Ngao tại Hải Nam (Trung Quốc), thăm tỉnh Quảng Đông, thăm chính thức hai khu hành chính đặc biệt của Trung Quốc là Hồng Công và Ma Cao từ 17-21/4/2009.n

Thu Hương – T.T (TTXVN)

 

Chia sẻ bài viết