09/02/2021 - 11:06

Viên chức, người lao động ngành y tế hạn chế tối đa việc rời khỏi Cần Thơ dịp Tết 

Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ trang bị nhiều băng rôn tuyên truyền phòng, chống COVID-19. 

(CTO) - Sở Y tế TP Cần Thơ vừa ban hành  Công văn số 491/SYT-KHTC về  sẵn sàng ứng phó các tình huống phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP Cần Thơ.

Theo đó, Sở Y tế thành phố yêu cầu viên chức, lao động ngành y tế hạn chế rời khỏi thành phố từ 10-2-2021 đến hết 16-2-2021. Đồng thời, phải giữ liên lạc 24/24 giờ, sẵn sàng tập hợp khi có lệnh điều động từ lãnh đạo đơn vị và cấp trên. Các trường hợp thật sự cần thiết rời khỏi TP Cần Thơ khi trở về đơn vị phải báo cáo cụ thể lịch trình di chuyển cho đơn vị chủ quản.

Đối với những trường hợp có gia đình, người thân ở những vùng dịch (theo công bố của các cơ quan có thẩm quyền) tuyệt đối không tiếp xúc đồng thời yêu cầu tự nguyện khai báo và thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định.

Bác sĩ thăm khám bệnh nhân. ​

Sở Y tế cũng yêu cầu tất cả cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn thành phố tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm Công điện số 97/CĐ-BYT ngày 29-1-2021 của Bộ Y tế về việc “tăng cường quyết liệt các biện pháp phòng, kiểm soát lây nhiễm COVID-19 trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh”, tổ chức phân luồng, sàng lọc từ khâu tiếp nhận đến khâu điều trị; thực hiện nghiêm việc kiểm tra nhiệt độ, khai báo y tế và đeo khẩu trang trong suốt thời gian tại cơ sở y tế; áp dụng “Bộ tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng chống dịch COVID-19” và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp.

Tin, ảnh: H.HOA

Chia sẻ bài viết