24/11/2009 - 10:17

Album “Con đường mang tên em”

Vân Khánh tiếp tục tự tình với dòng nhạc quê hương

Bìa album “Con đường mang tên em”.
Nguồn: xenhac.com

Ca sĩ Vân Khánh, người con của xứ Huế -một trong những ca sĩ hát thành công những ca khúc về đất Thần Kinh với các album “Huế xưa”, “Thương Huế mùa đông”, “Tưởng như Huế có trong trong lòng”... Album “Con đường mang tên em” do Trung tâm Sai Gon Vafaco sản xuất và phát hành là một album mới nhất của Vân Khánh vẫn giữ được nét dịu dàng mặn mà của dòng nhạc trữ tình.

Album có 10 ca khúc khá quen thuộc với người yêu nhạc trữ tình: “Chuyện hẹn hò”, “Thương hoài ngàn năm”, “Nhật ký đời tôi”... của Trịnh Công Sơn, Trúc Phương, Y Vân, Châu Kỳ... Nhưng người yêu nhạc vẫn cảm thấy mới qua sự trình bày của Vân Khánh. Chị có chất giọng trầm ngọt ngào, dịu dàng, khiến cho những bài hát truyền cảm hơn. Album có sự tham gia của nhóm bè Cadilac “tôn tạo” một số ca khúc quen thuộc trở nên lạ và hay như “Chuyện hẹn hò”, “Sao chưa thấy hồi âm”, hay “Thương hoài ngàn năm”... Được biết, ca khúc “Chuyện hẹn hò” trong album này cũng được Vân Khánh thi Giải Mai Vàng 2009 - Báo Người lao động.

“Con đường mang tên em” mang đến cho người nghe ngập tràn những hoài niệm về tình yêu. Có những mối duyên tiền định khi đôi giai nhân cùng gặp nhau trên một chuyến tàu “nhớ hôm nào xuôi miền Trung chuyến xe đêm anh gặp em” (“Hai chuyến tàu đêm”) hay những hờn giận vu vơ khi người yêu trễ hẹn “Hẹn chiều nay mà sao không thấy em, gió hiu hiu lòng bỗng nghe lạnh thêm. Chiều mù sương hay mù khói thuốc anh, em không lại anh nhủ lòng sao đây?” (“Chuyện hên hò”). Tâm trạng phập phồng chờ thư hồi âm khiến chàng trai “đứng ngồi không yên” và chỉ biết tâm sự cùng mây gió “Theo năm tháng hoài mong, thư gửi đi mấy lần, đợi hồi âm không thấy. Em ơi nhớ rằng đây, còn có anh bên này hằng thương nhớ vơi đầy” (“Sao chưa thấy hồi âm”). Người nghe nhạc cũng thấy nao lòng: “Thương hoài, ôi ngàn năm còn đó. Đá mòn mà tình có mòn đâu...” (“Thương hoài ngàn năm”).

Đáng tiếc chất lượng âm thanh album chưa tốt, đôi khi nhạc ồn, nhưng có lúc quá nhỏ khiến cảm xúc người nghe bị ngắt quãng.

Đăng Huỳnh

Chia sẻ bài viết