02/06/2010 - 08:54

Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động nhân kỷ niệm Ngày Môi trường Thế giới

* Doanh nghiệp cùng Nhà nước phòng ngừa và ứng phó thiên tai

Ngày 1-6 tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm Ngày Môi trường Thế giới 5-6 và khai mạc lớp tập huấn kỹ năng tuyên truyền, vận động thực hiện nhiệm vụ bảo vệ môi trường cho cán bộ, công chức của cơ quan để nâng cao năng lực tham mưu cho Ban Thường trực triển khai Chương trình Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường.

Phát biểu tại Lễ mít tinh, đồng chí Lê Bá Trình, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ nhiệm Chương trình Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường cho biết, chủ đề ngày Môi trường thế giới năm 2010 được chọn là “Many Species. One Planet. One Future” (nhiều loài, một hành tinh, tương lai chúng ta) và thành phố Pittsburgh của Hoa kỳ được chọn là thành phố đăng cai tổ chức các hoạt động quốc tế nhân Ngày Môi trường Thế giới 2010. Liên Hiệp quốc đã tuyên bố năm 2010 là Năm Quốc tế về “Đa dạng sinh học”. Đây là cơ hội để nhấn mạnh tầm quan trọng của đa dạng sinh học đối với đời sống con người, phản ánh những thành tựu về bảo tồn đa dạng sinh học và nỗ lực để giảm tỷ lệ mất đa dạng sinh học... Hiểu được mục đích, ý nghĩa của chủ đề Ngày Môi trường Thế giới năm nay là cơ hội để chúng ta ý thức và phát huy trách nhiệm của mỗi cá nhân, tập thể, cơ quan, đơn vị, cùng nhau có những hành động cụ thể, thiết thực ngăn chặn nguy cơ tuyệt chủng của các loài sinh vật...

Được biết, từ ngày 4 đến 6-6, tại Quảng Bình, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tổ chức một số sự kiện lớn là Năm Quốc tế và đa dạng sinh học, Ngày Môi trường Thế giới, Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam. MTTQ Việt Nam còn tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa như tổ chức hội thảo tìm giải pháp nâng cao chất lượng phối hợp giữa các cơ quan tuyên truyền, báo chí của Mặt trận với ngành tài nguyên và môi trường trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nhiệm vụ bảo vệ môi trường; hướng dẫn và hỗ trợ Mặt trận các địa phương huy động các tầng lớp nhân dân thể hiện hành động cụ thể tham gia kỷ niệm Ngày Môi trường Thế giới, đặc biệt là ở 102 khu dân cư đang chọn xây dựng mô hình điểm khu dân cư bảo vệ môi trường của 51 tỉnh, thành phố...

* Ngày 1-6, UBND tỉnh An Giang tổ chức hội thảo Doanh nghiệp chung vai cùng Nhà nước trong phòng ngừa và ứng phó thiên tai. Tham dự có đại diện tổ chức CARE tại Việt Nam, Trung tâm phòng chống thiên tai Châu Á (ADPC), Cục quản lý đê điều, Phân ban Phòng chống lụt bão phía Nam, lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh, đại diện 30 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, cùng lãnh đạo UBND và Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn 11 huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Trong khuôn khổ các hoạt động của Chương trình quản lý và giảm nhẹ lũ do Ủy hội Mê Công Quốc tế và Trung tâm phòng chống thiên tai Châu Á phối hợp với Ủy ban sông Mê Công quốc gia Việt Nam thực hiện, hợp phần 4 tại Việt Nam là “Tăng cường quản lý lũ khẩn cấp” được UBND tỉnh An Giang triển khai thực hiện từ năm 2008 đến nay tại các huyện An Phú, Châu Thành và thị xã Tân Châu. Các hoạt động cụ thể của dự án gồm: Nâng cấp các điểm giữ trẻ xã Phú Lộc - thị xã Tân Châu, dạy bơi cho trẻ em, nâng cao kỹ năng cho thầy cô giáo là tình nguyện viên giữ trẻ mùa lũ, nâng cao nâng lực cho Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão huyện, xã... Các hoạt động trên đã mang lại hiệu quả thiết thực cho người dân trong việc giảm nhẹ thiên tai.

BÍCH THỦY- VƯƠNG THOẠI TRUNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết