04/06/2023 - 06:44

UAE bùng nổ du lịch y tế 

TRÍ VĂN (Theo Investment Monitor)

Ngành du lịch y tế và chăm sóc sức khỏe toàn cầu được cho sẽ mở rộng trong 2 năm tới và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) dự kiến đi đầu trong sự phát triển này. Theo công ty tư vấn và phân tích dữ liệu GlobalData (Anh), UAE đang nhanh chóng trở thành điểm đến du lịch y tế hàng đầu, cung cấp các dịch vụ y tế hiện đại với giá cả phải chăng, thu hút khách du lịch y tế từ các nước châu Á và Arab.

Cleveland Clinic Abu Dhabi, một trong những bệnh viện hàng đầu thế giới tại UAE. Ảnh: Shutterstock

Cleveland Clinic Abu Dhabi, một trong những bệnh viện hàng đầu thế giới tại UAE. Ảnh: Shutterstock

Riêng thủ đô Abu Dhabi đang trở thành điểm đến yêu thích ở Trung Đông, mang đến môi trường phát triển hàng đầu thế giới cho các tổ chức y tế lâu đời. Là nơi có các cơ sở chăm sóc sức khỏe tốt nhất cũng như các phòng thí nghiệm tiên tiến, Abu Dhabi đang thu hút các bệnh viện quốc tế có tiếng từ khắp nơi trên thế giới, gồm Mayo Clinic (Mỹ), Cleveland Clinic (Mỹ) hay Kings College London (Anh), cũng như đứng đầu về năng lực xét nghiệm chăm sóc sức khỏe trên toàn cầu. Tại Abu Dhabi, các nhà đổi mới trong lĩnh vực y tế có thể tiếp cận tất cả các ưu đãi về tài chính, cơ sở hạ tầng công nghệ và sự hỗ trợ hợp tác mà họ cần để tận dụng thị trường du lịch y tế đang bùng nổ. Ước tính, trung bình hơn 15.000 khách du lịch y tế đến Abu Dhabi để điều trị mỗi năm.

Trong bối cảnh thị trường du lịch y tế phát triển trên toàn cầu, bệnh nhân thường tìm kiếm các điểm đến điều trị bệnh phù hợp. GlobalData nhận thấy rằng chi phí và sự an toàn là 2 trong số những cân nhắc chính của họ. Và Abu Dhabi chiếm lợi thế hơn cả là nhờ nằm ở vị trí trung tâm giữa Đông và Tây, hàng triệu người có thể tiếp cận trong vòng từ 4-5 giờ bay. Mặt khác, dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại Abu Dhabi là sự kết hợp giữa công và tư với tham vọng chung là phát triển các cơ sở y tế hiện đại. Bên cạnh đó, một phần trong tầm nhìn kinh tế của Chính phủ UAE bao gồm đạt được các thành tựu to lớn trên thị trường du lịch y tế. “Abu Dhabi có tham vọng đạt được thành công trên thị trường này bằng cách phát triển các cơ sở chăm sóc sức khỏe đẳng cấp thế giới” - GlobalData cho biết.

Đến nay, Abu Dhabi là nơi hiện diện của nhiều bệnh viện hàng đầu thế giới, chẳng hạn như Bệnh viện Cleveland Clinic Abu Dhabi. Bệnh nhân đến Abu Dhabi từ khắp nơi trên thế giới mỗi năm để được chăm sóc sức khỏe tại bệnh viện đa khoa, đẳng cấp thế giới này. Đến đây, bệnh nhân sẽ được cung cấp kiến thức về chăm sóc chuyên sâu tại 40 chuyên khoa. Năm 2018, Cleveland Clinic Abu Dhabi đã điều trị cho 1.380 bệnh nhân quốc tế đến từ hơn 93 quốc gia. Nhờ “ăn nên làm ra”, bệnh viện này đã ký một thỏa thuận với Hãng hàng không Etihad Airways nhằm giúp đảm bảo việc bệnh nhân nhận dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại Abu Dhabi có chi phí hợp lý.

Theo Hiệp hội Du lịch Y tế UAE (MTA), Abu Dhabi xếp thứ 8 trong số 46 điểm đến du lịch y tế trong bảng xếp hạng 2020-2021 và xếp thứ 9 về chất lượng cơ sở vật chất và dịch vụ. Hiện Abu Dhabi đang tiếp tục đầu tư vào đổi mới chăm sóc sức khỏe. Tiểu vương quốc này còn hợp tác MTA để quảng bá nơi đây như một điểm đến du lịch y tế, tập trung vào các lĩnh vực chuyên môn như điều trị tim mạch, ung thư và sàng lọc cao cấp. Là một phần trong thỏa thuận với MTA, Abu Dhabi đang hướng đến việc thu hút khách du lịch y tế từ các thị trường như Nga, Trung Quốc và Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC).

Theo Tiến sĩ Omniyat Al Hajeri, Giám đốc Điều hành Lĩnh vực Y tế Cộng đồng tại Trung tâm Y tế Công cộng Abu Dhabi, một trong những trọng tâm của Tiểu vương quốc này là phát hiện và phòng ngừa sớm. “Chúng tôi có một chương trình ở Abu Dhabi nhằm kết hợp giữa sàng lọc tim mạch và sàng lọc ung thư cũng như phát hiện sớm các vấn đề về sức khỏe tâm thần. Và chúng tôi hiện cũng nhắm mục tiêu đến những người cao tuổi để phát hiện các dấu hiệu sớm có thể có của chứng mất trí nhớ cũng như các bất thường về thính giác và thị giác” - ông Al Hajeri gần đây cho biết.

Nghiên cứu của GlobalData cho thấy, UAE, Thổ Nhĩ Kỳ, Thái Lan, Philippines và Mexico nằm trong số các quốc gia hàng đầu có tốc độ tăng trưởng du lịch y tế nhanh nhất trong giai đoạn dự báo (đến năm 2024). Theo GlobalData, phẫu thuật chỉnh hình và phẫu thuật thẩm mỹ cũng như nha khoa là một số chuyên ngành phổ biến nhất trong du lịch y tế trên toàn cầu, trong khi các chuyên khoa hàng đầu thu hút khách du lịch khám chữa bệnh đến UAE bao gồm chỉnh hình, y học thể thao, da liễu và chăm sóc da, nha khoa và điều trị sinh sản.
Chia sẻ bài viết
Từ khóa
UAEdu lịch y tế