03/10/2022 - 09:19

Tuyên truyền an toàn giao thông đường thủy 

Phòng Cảnh sát đường thủy (Phòng PC08B) Công an TP Cần Thơ vừa phối hợp UBND phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, tổ chức buổi tuyên truyền an toàn giao thông đường thủy nội địa (ÐTNÐ) tại Trường Tiểu học Thới Thuận 2.

Lãnh đạo Phòng PC08B và UBND phường Thới Thuận trao thẻ bảo hiểm tai nạn cho học sinh Trường Tiểu học Thới Thuận 2 có hoàn cảnh khó khăn.

Tại đây, lực lượng Cảnh sát đường thủy trực tiếp tuyên truyền Nghị định 139/2021/NÐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông ÐTNÐ; quy định của Luật Giao thông ÐTNÐ và các văn bản có liên quan; những điều kiện cần thiết khi tham gia giao thông thủy, như: mặc áo phao hoặc sử dụng dụng cụ nổi cứu sinh cá nhân, chấp hành nội quy an toàn của phương tiện, chấp hành sự hướng dẫn của thuyền viên, người lái phương tiện; trách nhiệm của cá nhân, tổ chức khi có tai nạn, sự cố xảy ra. Ðồng thời, lực lượng kết hợp tuyên truyền, giáo dục công tác phòng, tránh đuối nước, đặc biệt nhắc nhở việc đảm bảo tuyệt đối an toàn khi tổ chức cho học sinh tham quan, dã ngoại trong mùa mưa lũ... Thông qua buổi tuyên truyền, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh trong thực hiện văn hóa giao thông; tuân thủ pháp luật khi tham gia giao thông.

Theo Thượng tá Nguyễn Hoàng Sa, Trưởng Phòng PC08B, để thực hiện có hiệu quả “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường - tháng 9”, lãnh đạo Phòng đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ xây dựng kế hoạch phối hợp tổ chức tuyên truyền an toàn giao thông đường thủy tại các điểm trường có học sinh đi học bằng phương tiện thủy trên địa bàn thành phố. Ðến nay, các đội nghiệp vụ trực thuộc Phòng PC08B đã phối hợp tuyên truyền tại các điểm trường: Tiểu học Nguyễn Du (quận Ô Môn), Tiểu học Hưng Phú 2 (Cái Răng), Tiểu học Thới Thuận 2 (Thốt Nốt). Sắp tới, Phòng tiếp tục chỉ đạo các đội nghiệp vụ chuẩn bị nội dung tuyên truyền có liên quan đến lĩnh vực giao thông ÐTNÐ, kết hợp phát tờ rơi tuyên truyền và treo băng rôn để người tham gia giao thông hiểu và chấp hành đúng quy định của pháp luật.

Tại các buổi tuyên truyền, Phòng PC08B đã tặng thẻ bảo hiểm tai nạn cho 30 học sinh của Trường Tiểu học Thới Thuận 2 có hoàn cảnh khó khăn và thường xuyên sử dụng phương tiện thủy đến trường, với tổng trị giá khoảng 6 triệu đồng; tặng dụng cụ học tập cho 30 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học Nguyễn Du và trao 40 suất học bổng, cùng dụng cụ học tập cho các học sinh khó khăn đang học tại Trường Tiểu học Hưng Phú 2.

Chia sẻ bài viết