13/10/2017 - 11:47

Tuổi trẻ Cờ Đỏ làm theo lời Bác 

Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn huyện Cờ Đỏ gắn việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (Chỉ thị số 05) với các phong trào, hoạt động của Đoàn. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong việc rèn luyện đạo đức, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Từ năm 2013 đến nay, Ban Chấp hành (BCH) Xã đoàn Trung An xây dựng mô hình trồng cây xanh các tuyến đường. Đến nay, ĐVTN xã tham gia trồng và chăm sóc 1.200 cây phượng vĩ; cắt tỉa cành, tưới nước, bón phân cho cây hằng tháng. Nhờ vậy, nhiều tuyến đường rợp mát bóng cây, tạo thêm vẻ đẹp xã nông thôn mới. Anh Nguyễn Văn Đồ, Bí thư Chi đoàn ấp Thạnh Lợi, cho biết: “ĐVTN trong ấp đều nhận thức việc trồng cây không chỉ noi gương Bác mà còn tạo môi trường sống trong lành. Những năm qua, ĐVTN ấp tích cực tham gia các công trình của Đoàn và địa phương như: giặm vá đường đi, cất nhà cho hộ có hoàn cảnh khó khăn…”.

ĐVTN xã Trung An chăm sóc cây trên các tuyến đường. Ảnh: PHẠM TRUNG

Theo anh Trần Thái Duy, Bí thư Xã đoàn Trung An, việc thực hiện Chỉ thị 05 và trước đây là Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giúp nâng cao nhận thức, trách nhiệm của ĐVTN trong các công trình, phần việc của Đoàn. Trước đây, công tác tập hợp ĐVTN rất khó khăn vì các bạn đi làm ăn xa, chưa thiết tha với phong trào Đoàn. Những năm gần đây, rất đông ĐVTN tham gia thực hiện các công trình vì cộng đồng.

Anh Duy cho biết: “Bây giờ, cán bộ Đoàn đều ổn định tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ và có trách nhiệm trong các hoạt động”. Để thúc đẩy phong trào Đoàn cũng như tạo cơ hội cho ĐVTN rèn luyện, Xã đoàn phối hợp tổ chức nhiều công trình hướng đến lợi ích cộng đồng như: phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ xã giặm vá tỉnh lộ 921 với chi phí trên 100 triệu đồng; với Hội Cựu chiến binh xã khai thông 200m đường cống thoát nước… Hiện BCH Xã đoàn vận động xây dựng cầu bê tông dài 20m, rộng 4m, trị giá khoảng 75 triệu đồng.

Thực hiện kế hoạch của Ban Thường vụ (BTV) Huyện đoàn và sự chỉ đạo của Đảng ủy xã Trung Thạnh về việc thực hiện Chỉ thị 05, thời gian qua, BCH Xã đoàn Trung Thạnh triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa. Cụ thể, từ đầu năm đến nay, BCH Xã đoàn vận động xây dựng và sửa chữa 3 cầu giao thông, với số tiền gần 230 triệu đồng; vận động và tặng 200 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; giặm vá và trồng hoa nhiều tuyến đường… BCH Xã đoàn chú trọng tuyên truyền về cuộc đời và sự nghiệp, những mẩu chuyện về tấm gương đạo đức của Bác trong các buổi sinh hoạt lệ. Qua đó, giúp ĐVTN nâng cao ý thức phấn đấu trong học tập, lao động, công tác, xứng đáng thế hệ thanh niên thời kỳ mới.

Chị Võ Thị Ngọc Hân, Bí thư Xã đoàn Trung Thạnh, cho biết: “BCH Xã đoàn sẽ tiếp tục vận động ĐVTN chung tay giữ vững danh hiệu xã nông thôn mới, xã văn hóa và góp sức để xã đạt danh hiệu xã văn hóa nông thôn mới cuối năm 2017. Chúng tôi tiếp tục đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp cũng như chăm sóc, hỗ trợ học sinh hoàn cảnh khó khăn có điều kiện đến trường”.

Theo anh Lê Quốc Tuấn, Bí thư Huyện đoàn Cờ Đỏ, góp phần nâng cao chất lượng việc thực hiện Chỉ thị 05, BTV Huyện đoàn chỉ đạo các cơ sở Đoàn phân công các ủy viên BCH Đoàn Thanh niên dự và kể những mẩu chuyện về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác trong các buổi sinh hoạt lệ chi Đoàn. Đồng thời, phối hợp với Ban Tuyên giáo, Hội Cựu chiến binh huyện, Hội Người tù kháng chiến... tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống trong ĐVTN. Qua đó, ĐVTN nhận thức rõ hơn tấm gương đạo đức của Bác và tự nguyện đăng ký những việc làm theo thiết thực, như: tiết kiệm điện trong sinh hoạt; tích cực trong các hoạt động Đoàn, làm việc đúng giờ, học tập nâng cao trình độ, chuyên môn… ĐVTN thể hiện vai trò, trách nhiệm trong thực hiện các hoạt động mang lại lợi ích cho xã hội, được cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân đồng tình ủng hộ và đánh giá cao.

Anh Tuấn cho biết: “Thời gian tới, BTV Huyện đoàn tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Trong đó, Huyện đoàn tập trung tuyên truyền giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho ĐVTN. Đồng thời, thường xuyên tuyên dương những điển hình tiên tiến, mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo trong việc thực hiện Chỉ thị 05, để cổ vũ ĐVTN sống đẹp, sống có ích”.

PHẠM TRUNG

Chia sẻ bài viết