13/11/2008 - 08:36

Sóc Trăng - Trà Vinh

Tưng bừng ngày hội đua ghe ngo

* Đội ghe Chùa Bốn Mặt (Mỹ Tú) đoạt chức vô địch sau hai năm chờ đợi

(CT)- Sau hai ngày tranh tài sôi nổi, hôm qua (12-11-2008) Giải đua ghe ngo Ok-om-bok Sóc Trăng năm 2008 đã kết thúc thành công tốt đẹp. Năm nay, có tất cả 45 đội ghe ngo nam, nữ đến từ các huyện thị thành trong tỉnh và 5 đội ghe ngo đến từ các tỉnh Vĩnh Long, Hậu Giang, Bạc Liêu, Cà Mau. Ở giải nữ có 10 đội tham dự. Đội ghe chùa Kós’Tung huyện Cù Lao Dung đã đoạt giải nhất; giải nhì và ba thuộc về đội ghe chùa Đơm Pô và đội ghe chùa TứcPrây. Ở giải nam, có tất cả 35 đội (đông nhất từ trước đến nay) được chia làm 10 bảng, mỗi bảng thi đấu vòng tròn để chọn mỗi bảng 2 đội vào thi đấu loại trực tiếp.

Kết quả chung cuộc, đội ghe ngo Chùa Bốn Mặt (Mỹ Tú) đoạt giải nhất, xếp thứ nhì, ba là: Trà Quýt (Mỹ Tú) và Kós Tung (Cù Lao Dung).

* Cùng ngày, lúc 13 giờ trên sông Long Bình, thị xã Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh cũng đã diễn ra giải đua ghe ngo truyền thống. Thể thức thi đấu của giải gồm cự ly 800 và 1.200m đua phong trào và đua mở rộng. Ở cuộc đua phong trào có 6 đội trong tỉnh Trà Vinh tham gia gồm thị xã Trà Vinh và các huyện Châu Thành, Cầu Kè, Cầu Ngang, Tiểu Cần, Duyên Hải. Cuộc đua mở rộng Đồng bằng sông Cửu Long gồm 4 đội ghe ngo tham gia là TP Cần Thơ, Hậu Giang,Vĩnh Long và đội chủ nhà tỉnh Trà Vinh.

Kết quả sau các cuộc đua hào hứng, tưng bừng ở 2 giải phong trào và mở rộng với 2 cự ly 800 mét và 1.200 mét, đội ghe ngo đơn vị chủ nhà Trà Vinh đã xuất sắc đoạt cả 2 chức vô địch, đội Hậu Giang đoạt 2 giải nhì, đội Vĩnh Long đoạt 2 giải 3. Ở giải phong trào cự ly 800 và 1.200m, đội ghe ngo thị xã Trà Vinh xuất sắc đoạt cả 2 giải nhất, 2 giải nhì thuộc về đội Cầu Ngang, giải ba thuộc về đội Cầu Kè (800m) và đội Tiểu Cần (1.200m). Có hàng chục ngàn người dân trong và ngoài tỉnh đến xem và cổ vũ cho các đội ghe ngo tranh tài.

NGUYÊN THANH - CAO DƯƠNG

Chia sẻ bài viết