09/08/2020 - 22:23

Thí sinh bị gãy tay trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Tự tin “vượt vũ môn” 

Đó là em Phan Anh Hậu, học sinh lớp 12B12, Trường THPT Phan Ngọc Hiển (quận Ninh Kiều), bị gãy tay phải do tai nạn giao thông. Nhờ sự quan tâm, giúp đỡ của nhà trường, gia đình và bạn bè, Anh Hậu tự tin vượt qua kỳ thi lần này.

Phan Anh Hậu trong buổi chiều làm thủ tục dự thi.

Có mặt làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế thi vào chiều 8-8, Anh Hậu khá tự tin và hoạt bát. Em cẩn thận chuẩn bị viết, máy tính và những vật dụng cần thiết cho 2 ngày thi sắp tới.

Anh Hậu bị tai nạn giao thông vào ngày 23-7-2020, khiến em bị gãy tay phải. Thầy Đặng Phúc Tịnh, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Phan Ngọc Hiển, cho biết: Hay tin Hậu bị tai nạn, nhà trường, giáo viên chủ nhiệm đã kịp thời đến thăm hỏi sức khỏe, động viên em. Do em phải phẫu thuật để sắp xương nên nhà trường đã tính đến chuyện giúp em bảo lưu kết quả học tập để dự thi tốt nghiệp THPT vào năm sau. Tuy nhiên, sau khi sức khỏe ổn định, việc ôn tập kiến thức đã khá vững vàng, Anh Hậu viết đơn xin được tham gia kỳ thi lần này cùng với các bạn. “Nhà trường ghi nhận nỗ lực của em và tích cực hỗ trợ để Anh Hậu tham gia tốt kỳ thi này”, thầy Đặng Phúc Tịnh cho biết.

Phan Anh Hậu thi tổ hợp Khoa học tự nhiên. Theo sức khỏe hiện nay, em có thể tự làm bài các môn trắc nghiệm, chỉ trừ môn Văn cần hỗ trợ người viết bài thi. Để đảm bảo an ninh kỳ thi, Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ đã có hướng dẫn cụ thể về trường hợp của em Phan Anh Hậu. Khi thi môn Văn, Hậu sẽ được bố trí thi 1 phòng riêng, đảm bảo không có kết nối internet hoặc camera quan sát, cách âm với khu vực bên ngoài. Sẽ có một cán bộ coi thi hỗ trợ Hậu viết lại bài làm theo lời đọc của em. Người hỗ trợ này không là giáo viên giảng dạy hoặc không có chuyên môn liên quan đến bài thi môn Ngữ văn. Ngoài người hỗ trợ viết lại bài làm, phòng thi này sẽ có 2 cán bộ coi thi. Máy ghi âm, ghi hình do Hội đồng thi trang bị sẽ được hoạt động từ khi gọi Hậu vào phòng thi và chỉ được tắt khi Hậu rời khỏi phòng thi. Máy ghi âm, ghi hình này sau đó sẽ được đóng gói niêm phong như niêm phong túi bài thi và bàn giao cùng với bài thi cho Trưởng điểm thi. Đối với các môn thi trắc nghiệm, Phan Anh Hậu sẽ dự thi bình thường cùng với các thí sinh khác.

Anh Hậu cho biết, em rất xúc động trước sự quan tâm của thầy cô và bạn bè dành cho em. Em cố gắng làm tốt các bài thi để không phụ lòng mọi người.

Bài, ảnh: ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết