18/06/2020 - 06:16

Từ ngày 15-30/6, thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng 2020

(CT) - Ngày 17-6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị Thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Tại hội nghị, các đại biểu được thông tin về quy chế thi tốt nghiệp THPT 2020, hướng dẫn tổ chức kỳ thi, những điểm mới của kỳ thi năm nay cũng như công tác chuẩn bị nguồn lực ở các trường THPT. Lãnh đạo ngành giáo dục thành phố đặc biệt lưu ý các trường tư vấn, định hướng cho học sinh lựa chọn tổ hợp bài thi phù hợp; chuẩn bị chu đáo công tác tổ chức ôn tập cho học sinh khối lớp 12.

Thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra từ ngày 8-10/8 (trong đó ngày 8-8, thí sinh đến phòng thi làm thủ tục dự thi); với 5 bài thi là 3 bài độc lập (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ) và 2 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội. Tại TP Cần Thơ, năm nay dự kiến có hơn 9.600 học sinh lớp 12 của 2 hệ giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên dự thi.

Theo quy định, từ ngày 15-30/6, thí sinh đăng ký dự thi (ĐKDT) tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng 2020. Đây cũng là khoảng thời gian các Sở GD&ĐT, các đơn vị trực thuộc được Sở phân công nhận phiếu ĐKDT và nhập dữ liệu của thí sinh vào Hệ thống quản lý thi của Bộ GD&ĐT. Khi hết hạn nộp hồ sơ ĐKDT, nếu phát hiện có nhầm lẫn, sai sót, thí sinh phải thông báo kịp thời cho Hiệu trưởng trường phổ thông hoặc Thủ trưởng đơn vị nơi ĐKDT; hoặc thông báo cho Trưởng điểm thi trong ngày làm thủ tục dự thi để chỉnh sửa, bổ sung. Chậm nhất ngày 23-7 các đơn vị ĐKDT sẽ thông báo công khai những trường hợp thí sinh không đủ điều kiện dự thi. Chậm nhất ngày 1-8, đơn vị ĐKDT phải hoàn thành việc in và trả giấy báo dự thi cho thí sinh.

B.Kiên

Chia sẻ bài viết