29/07/2025 - 17:05

Từ ngày 1-8-2025, cầu Đại Ngãi 2 chính thức cho xe dưới 16 chỗ lưu thông tạm qua cầu 

(CT) - Ngày 29-7, ông Nguyễn Anh Đức, cán bộ phụ trách an toàn Dự án cầu Đại Ngãi 2, của Tổng Công ty CC1, cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, công trình chính cầu Đại Ngãi 2 đã hoàn thành 100% khối lượng công việc, hiện tại một số nhà thầu đang tiếp tục hoàn thiện phần thẩm mỹ mặt cầu. Riêng phần đường dẫn 2 đầu cầu đang trong thời gian chất tải chờ lún, đến tháng 10-2025 sẽ dỡ tải để tiếp tục thi công, phấn đấu cuối năm 2025 sẽ hoàn thành đường dẫn 2 đầu cầu Đại Ngãi 2. Các đơn vị thi công cũng đang lắp đặt các biển báo an toàn, để người dân lưu thông tạm từ bờ Long Phú sang Cù Lao Dung đảm bảo an toàn”.


Công trình chính cầu Đại Ngãi 2 đã hoàn thành 100% khối lượng công việc, hiện tại một số nhà thầu đang tiếp tục hoàn thiện phần thẩm mỹ mặt cầu.

 

Ông Nguyễn Anh Đức cũng cho biết thêm, từ ngày 1-8-2025, sẽ chính thức cho xe từ 16 chỗ trở xuống, xe thô sơ chở hàng nông sản của người dân lưu thông tạm qua cầu cầu Đại Ngãi 2 và dự kiến ngày 19-8 sẽ cho tất cả các loại xe lưu thông qua cầu.

Cầu Đại Ngãi 2 là một phần trong Dự án Đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60 thuộc địa phận tỉnh Sóc Trăng (cũ) và Trà Vinh (cũ), có tổng vốn đầu tư gần 8.000 tỉ đồng. Dự án này gồm 2 gói thầu xây lắp, trong đó gói thầu số 11-XL (thi công xây dựng cầu Đại Ngãi 2 và phần tuyến) được khởi công xây dựng từ tháng 10-2023 và gói thầu số 15-XL (cầu Đại Ngãi 1) đã được triển khai xây dựng từ tháng 12-2024.


Từ ngày 1-8-2025, cầu Đại Ngãi 2 sẽ chính thức cho xe từ 16 chỗ trở xuống, xe thô sơ chở hàng nông sản của người dân lưu thông tạm qua cầu.

 

Đây là một trong hai hạng mục thuộc Dự án Đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi bắc qua sông Hậu. Trong đó, cầu Đại Ngãi 2 và đường dẫn 5km phía bờ Sóc Trăng, nối Cù Lao Dung với Long Phú. Phần cầu dài hơn 862m, rộng 17,5m, với 13 nhịp (nhịp chính dài 330m).

Dự án cầu Đại Ngãi được đầu tư hoàn thành và nối thông toàn tuyến quốc lộ 60 sẽ nâng cao năng lực vận tải cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long, tạo sự kết nối giao thông thuận tiện giữa các tỉnh duyên hải phía Nam với nhau và với TP Hồ Chí Minh, rút ngắn thời gian đi lại, giảm chi phí vận tải lưu thông hàng hóa, mở rộng giao thương và bỏ thế độc đạo của quốc lộ 1, rút ngắn khoảng 80km so với tuyến quốc lộ 1 khi di chuyển từ Cà Mau, TP Cần Thơ về TP Hồ Chí Minh.

CHÍ BẢO

Chia sẻ bài viết