27/07/2008 - 10:37

Kiên Giang

Truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh ở chiến trường Campuchia

Ngày 26-7, tại Nghĩa trang liệt sĩ thị xã Hà Tiên (Kiên Giang), Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang đã tổ chức trọng thể lễ truy điệu và an táng 247 hài cốt liệt sĩ, trong đó có 86 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh tại chiến trường Campuchia và 161 hài cốt liệt sĩ được cất bốc trên địa bàn tỉnh. Hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ, nhân dân và thân nhân các gia đình liệt sĩ nhiều địa phương trong nước, đến dự lễ truy điệu và thắp hương tưởng niệm các liệt sĩ.

Như vậy cho đến nay, sau 11 đợt tìm kiếm hài cốt liệt sĩ, tỉnh Kiên Giang đã cất bốc được tất cả 1.202 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh tại chiến trường Campuchia. Hiện công tác quy tập, tìm kiếm, cất bốc hài cốt quân tình nguyện Việt Nam hy sinh ở chiến trường Campuchia đang được đơn vị K92 chuyên trách thực hiện thường xuyên dưới sự hợp tác giúp đỡ của chính quyền và nhân dân một số tỉnh của Campuchia.

Nhân dịp này, lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân cùng các tổ chức đoàn thể đã tổ chức nhiều đoàn đi thăm, tặng quà, động viên các gia đình chính sách tiêu biểu trong tỉnh. Tỉnh đã trích ngân sách 1,8 tỉ đồng hỗ trợ hàng ngàn thân nhân các liệt sĩ, thương binh, nạn nhân da cam, cán bộ lão thành cách mạng, các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng...

HOÀNG VÂN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết