13/08/2019 - 10:28

Trường Đại học Cần Thơ đẩy mạnh hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học

(CT)- Lãnh đạo Trường Đại học Cần Thơ cho biết trường vừa ký kết hợp tác với Trường Đại học Quốc gia Hải Dương Đài Loan, Tổ chức Chen-Yung Memorial Foundation Inc., Hoa Kỳ và Công ty TNHH Hoàn Cầu Việt Nam thực hiện Dự án “Mô hình trình diễn hệ thống nuôi trồng thủy sản tiên tiến cho giáo dục, nghiên cứu và phát triển”. 

Dự án nhằm xây dựng mô hình trình diễn thử nghiệm hệ thống nuôi trồng thủy sản tiên tiến, thân thiện với môi trường để hỗ trợ giáo dục, nghiên cứu và phát triển cho khu vực. Đây là mô hình trình diễn siêu thâm canh, tổng hợp, an toàn sinh học cao, thích ứng với biến đổi khí hậu, hỗ trợ đắc lực cho công tác giáo dục tại Khoa Thủy sản, Trường Đại học Cần Thơ.

Trong khuôn khổ dự án, sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh trong nước và quốc tế ở Khoa Thủy sản được đào tạo, thực hành, thực hiện nghiên cứu hằng năm; trao đổi cán bộ, sinh viên giữa khoa và các đối tác; ứng dụng trực tiếp, nhanh chóng và hiệu quả những kết quả quan trọng từ các nghiên cứu khoa học của khoa; đào tạo, tập huấn cho nông dân và kỹ thuật viên trong nước và quốc tế, từ đó áp dụng và mở rộng hệ thống cho vùng ĐBSCL và khu vực.

Mới đây, lãnh đạo Trường Đại học Cần Thơ đã thảo luận hợp tác với Công ty Cổ phần Phát triển Hùng Hậu (HungHau Holdings) và Trường Đại học Văn Hiến - thành viên trong hệ thống giáo dục của HungHau Holdings về quản lý, đào tạo, nghiên cứu, học liệu; thành tựu khoa học công nghệ của trường để áp dụng vào thực tiễn sản xuất của HungHau Holdings…

 B.NG

Chia sẻ bài viết