20/06/2022 - 08:22

Trường Ðại học Cần Thơ có thêm 5 chương trình đạt tiêu chuẩn chất lượng 

Sinh viên Trường ÐHCT tại Trung tâm Học liệu của trường.

(CT) - Thông tin từ Trường Ðại học Cần Thơ (ÐHCT), Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam có quyết định công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng của Bộ Giáo dục và Ðào tạo (GD&ÐT) đối với 5 chương trình đào tạo (CTÐT) của trường. Trong đó, có 4 CTÐT thuộc Khoa sư phạm là Ngữ văn, Sinh học, Hóa học, Vật lý; 1 chương trình Kỹ thuật cơ khí, thuộc Khoa Công nghệ.

Theo kết quả đánh giá ngoài, cả 5 CTÐT trên đều có tỷ lệ tiêu chí đạt yêu cầu từ 86% đến 88%. Các kết quả này được Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam thông qua với tỷ lệ bỏ phiếu tán thành 100%. Việc công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng của các CTÐT đợt này là bước ngoặt quan trọng trong quá trình thực hiện kế hoạch kiểm định chất lượng dài hạn của Trường ÐHCT.

Bên cạnh đó, Trường ÐHCT còn chú trọng đến công tác đánh giá và công nhận chất lượng quốc tế theo tiêu chuẩn AUN-QA. Ðến nay, trường có 20 CTÐT được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng, trong đó có 7 chương trình đạt tiêu chuẩn của Bộ và 13 chương trình đạt tiêu chuẩn AUN-QA.

Tin, ảnh: B.Kiên

 

Chia sẻ bài viết