08/01/2018 - 16:18

Trước ngày 20-1, sẽ giải quyết việc giảm, miễn giá tại trạm BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp 

(CTO) - Liên quan đến tình hình căng thẳng tại Trạm BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp trong những ngày qua, sáng 8-1, lãnh đạo UBND TP Cần Thơ và UBND tỉnh Hậu Giang cùng với lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải và nhà đầu tư BOT đã họp bàn giải quyết. Bộ Giao thông Vận tải cũng đã đồng ý về việc giảm giá, miễn giá thu phí theo đề xuất của UBND TP Cần Thơ và UBND tỉnh Hậu Giang.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ Đỗ Hoàng Trung phát biểu tại buổi họp báo. nh: ANH KHOA

Sau cuộc họp này, chiều 8-1, Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ đã tổ chức họp báo về một số nội dung liên quan đến trạm thu phí trên Quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ-Phụng Hiệp theo hình thức BOT. Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ Đỗ Hoàng Trung, cho biết: Trong buổi làm việc sáng nay, lãnh đạo UBND TP Cần Thơ và UBND tỉnh Hậu Giang đã báo cáo tình hình diễn biến tại Trạm Cần Thơ-Phụng Hiệp thời gian qua, đồng thời có đề xuất, kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải trên cơ sở những ý kiến của người dân.

Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải đã có ý kiến đồng ý đề xuất, kiến nghị của 2 địa phương xung quanh giảm giá, miễn giá thu phí. Bộ cũng yêu cầu TP Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang rà soát, thống kê danh sách phương tiện gửi về Tổng cục Đường bộ Việt Nam trước ngày 15-1-2018, Tổng cục gửi Bộ Giao thông Vận tải có ý kiến trước ngày 20-1-2018. Nói chung trước ngày 20-1-2018 sẽ giải quyết việc giảm, miễn giá...

“Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật cũng hoan nghênh lãnh đạo UBND TP Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang đã tích cực, trực tiếp, chủ động xử lý tình huống phức tạp xảy ra tại Trạm BOT trong những ngày qua. Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu từ nay đến ngày 20-1, khi có tình huống mất trật tự và ùn tắc, trạm thu phí phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của địa phương, chấp hành sự chỉ đạo của lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Cần Thơ trong việc xử lý tình huống đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn...” - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ Đỗ Hoàng Trung cho biết.

Trạm BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp. ảnh: ANH KHOA

Như tin đã đưa, ngày 5-1 vừa qua, UBND TP Cần Thơ đã có công văn gửi Bộ Giao thông Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét có chính sách miễn giảm phí để đảm bảo an ninh, trật tự tại Trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp. Theo đó, UBND TP Cần Thơ đề xuất, kiến nghị sớm xem xét có chính sách miễm giảm giá 100% cho phương tiện không kinh doanh ở phường Ba Láng, xã Tân Phú Thạnh, thị trấn Cái Tắc; giảm 50% cho xe ô tô từ 10 chỗ trở lên và xe tải trên 1 tấn ở phường Ba Láng, xã Tân Phú Thạnh, thị trấn Cái Tắc (theo đơn xin miễn giảm phí qua trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp của 27 hộ dân và doanh nghiệp ngày 18-8-2017, và đơn của 18 hộ dân và doanh nghiệp ngày 11-12-2017).

Đối với hộ dân, doanh nghiệp có hợp đồng vận chuyển cụ thể, cố định trên 3 tháng có sử dụng quảng đường dưới 5 km tính từ trạm, UBND TP Cần Thơ đề nghị cho hưởng chính sách miễn giảm. Đối với 23 phương tiện không có đăng ký xe chính chủ thuộc phường Ba Láng không thuộc đối tượng cho miễn giảm theo theo đề nghị của Tổng cục Đường bộ Việt Nam tại Công văn số 7748/TCĐBVN-TC ngày 6-12-2017, đề nghị cho hưởng chính sách miễn giảm.

ANH KHOA

Chia sẻ bài viết