29/10/2013 - 21:53

Trung Quốc khoe tàu ngầm hạt nhân

Truyền thông Trung Quốc mấy ngày qua bất ngờ công khai tiết lộ về hạm đội tàu ngầm hạt nhân mà Hải quân nước này đang sử dụng (ảnh) trong động thái được cho là nhằm phát đi thông điệp đến Mỹ về sức mạnh quân sự ngày càng gia tăng của Bắc Kinh.

 

Theo trang tin The Diplomat, Hải quân Trung Quốc tuyên bố hạm đội tàu ngầm của họ đủ khả năng đối phó với các đối thủ trong khu vực. "Sau hơn 40 năm phát triển, đã đến lúc phải cho thế giới thấy quyết tâm và khả năng của chúng ta trong việc bảo vệ hòa bình, và nói với nhân dân về lực lượng "bí ẩn" này" - Chuẩn Đô đốc Li Yanming nói.

Theo nhận định của các quan sát viên quân sự và chuyên gia phân tích quốc phòng, động thái trên phần nào cho thấy Bắc Kinh thời điểm hiện tại có lẽ đã "đủ tự tin" về sức mạnh quân sự khi cho công khai thông tin về lực lượng tàu ngầm hạt nhân của mình.

Tuy nhiên, giới quân sự Đài Loan thì cho rằng mục tiêu chính của Trung Quốc là muốn cảnh báo một số quốc gia thuộc vành đai Thái Bình Dương, đặc biệt là Mỹ về sức mạnh trả đũa hiện nay của Bắc Kinh trong trường hợp xảy ra tấn công hạt nhân - cựu Thứ trưởng Quốc phòng Đài Loan Lâm Trung Bân nêu ý kiến.

ĐƯỜNG THẤT (Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết