22/12/2018 - 22:37

Tròn năm chăm sóc sức khỏe cộng đồng 

Bệnh viện (BV) Đa khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ đi vào hoạt động vừa tròn một năm đã có nhiều đóng góp cho cộng đồng, trở thành địa chỉ chăm sóc sức khỏe tin cậy cho người dân thành phố và các tỉnh trong vùng.

Nặng lòng với quê hương

Giữa tháng 12-2018, đoàn bác sĩ BV Đa khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ không quản đường sá xa xôi với hành trình về tỉnh Cà Mau để khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho hơn 600 bà con gia đình chính sách, hộ nghèo…; đồng thời, tặng nhà đại đoàn kết cho hộ gặp khó khăn về nhà ở, tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học của hai xã Biển Bạch (huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) và xã An Minh Bắc (huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang). Tổng kinh phí chương trình hơn 400 triệu đồng do BV vận động từ Công ty cổ phần tập đoàn TECCO.

Thiếu tướng Vũ Cao Quân (thứ hai, bên phải) kiểm tra hoạt động khám chữa bệnh của cán bộ y tế tại xã Biển Bạch. Ảnh: THU SƯƠNG
Thiếu tướng Vũ Cao Quân (thứ hai, bên phải) kiểm tra hoạt động khám chữa bệnh của cán bộ y tế tại xã Biển Bạch. Ảnh: THU SƯƠNG

Trong niềm vui sắp được đón Tết trong ngôi nhà mới, chú Nguyễn Văn Ứng xúc động khi cầm bảng tượng trưng của Ban tổ chức quyết định hỗ trợ 40 triệu đồng giúp chú xây mái ấm. Chú Ứng bộc bạch: “Nhà có 3 công vuông tôm nhưng thất bát, mỗi tháng thu nhập chưa tới 1 triệu đồng, đứa con nhỏ đang tuổi đi học. Gia đình chú thuộc diện hộ nghèo. Lúc rảnh việc nhà, chú còn đi làm thuê cho xóm giềng để mưu sinh nhưng gia cảnh luôn túng thiếu. Mái lá cất từ chục năm trước, nay xập xệ, rách nát, mưa tạt gió lùa nhưng nhà nghèo quá đành chịu. Nếu không có sự hỗ trợ của các mạnh thường quân, cả nhà không dám mơ đến căn nhà lành lặn”.

Chương trình còn mang đến niềm hy vọng cho những bé thơ. Mẹ của em Lê Mỹ Ly (học sinh lớp 2, Trường Tiểu học Biển Bạch Tây) kể, trong ngày đoàn bác sĩ đến, bé cứ háo hức trông trời tối để đi xem các cô chú bộ đội ca múa và bé được nhận học bổng. Bé hứa với mẹ con sẽ học giỏi hơn, chăm ngoan hơn, để cuối năm có học bổng nữa. Suất học bổng 1 triệu đồng, mang nhiều ý nghĩa, gửi gắm tình yêu thương và sự động viên đối với cô trò nhỏ.

Thương nhất chính là các ông lão, bà lão đến với chương trình khám chữa bệnh. Nghe tin đoàn bác sĩ của BV từ Cần Thơ về, họ nhờ con cháu đưa đi hay có giang hàng xóm đến địa điểm khám tại UBND xã Biển Bạch. Cụ bà Nguyễn Thị Oanh (77 tuổi, ở kinh 18, xã Biển Bạch) tâm sự, tuổi già nhiều bệnh tật, con cái đông nhưng đều có gia đình riêng, đi làm thuê tứ xứ, cụ sống neo đơn. Thế nên, mỗi lần bệnh, cụ ra tiệm thuốc mua vài chục ngàn về uống một phần, để dành một phần, phòng khi trái gió trở trời nửa đêm nửa hôm không người thân bên cạnh. Nghe tin có đoàn bác sĩ về khám, cụ vui mừng lắm vì vừa được khám bệnh, nhận thuốc miễn phí, lại còn được nhận quà. Cụ bà mong các bác sĩ năm nào cũng về xã này để bà con được nhờ.

Ông Trần Văn Tuấn, Chủ tịch UBND xã Biển Bạch bày tỏ lòng tri ân đối với sự quan tâm của Hội đồng quản trị, Ban Giám đốc BV Đa khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ và các đơn vị phối hợp. Chương trình ý nghĩa của những tấm lòng vàng giúp cho các hoàn cảnh khốn khó, bệnh tật cảm thấy ấm áp hơn khi nhận được sự sẻ chia từ cộng đồng.

Chia sẻ mục đích thực hiện chương trình về vùng căn cứ cách mạng nơi tận cùng Tổ quốc, Thiếu tướng Vũ Cao Quân, nguyên Chỉ huy Trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự TP Cần Thơ, hiện là thành viên Hội đồng quản trị BV Đa khoa Hòa Hảo- Medic Cần Thơ cho biết, chương trình nhằm kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22 -12, cũng là để đền ơn đáp nghĩa, ghi nhớ công lao những người đã hy sinh vì hòa bình của đất nước.

Chuyến về nguồn dịp cuối năm này làm dày thêm hành trình gắn bó với công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng của BV Đa khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ. Trong năm qua, BV tổ chức 9 đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho gần 4.000 lượt cựu chiến binh, gia đình chính sách, hộ nghèo trong và ngoài nước với số tiền gần 4 tỉ đồng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội; đồng thời, làm đẹp thêm hình ảnh những người thầy thuốc.

Nỗ lực vì cộng đồng

Có thể nói, với điều kiện cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị hiện đại, cùng với nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, BV Đa khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ đã góp sức cùng với các đơn vị y tế của thành phố đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của cộng đồng.

Thống kê trong năm qua, BV tiếp nhận khám và điều trị trên 200.000 lượt bệnh, trong đó hơn 77% người bệnh có bảo hiểm y tế được hưởng quyền lợi. BV cũng đã tiếp nhận cấp cứu gần 3.800 lượt, kịp thời cấp cứu, giúp người bệnh qua cơn nguy kịch. Gần 700.000 lượt bệnh được các bác sĩ chỉ định xét nghiệm, thăm dò chức năng, chẩn đoán hình ảnh, nhằm nâng cao hiệu quả chẩn đoán và điều trị. Trung tâm kiểm tra sức khỏe BV được thành lập, hướng đến mục tiêu phòng bệnh hơn chữa bệnh, với các gói tầm soát sức khỏe đa dạng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. BV có phòng xét nghiệm đạt chuẩn an toàn sinh học cấp II, nhà thuốc đạt chuẩn GPP.

BV chú trọng hoạt động nâng cao trình độ cho đội ngũ, thông qua các hội thảo, các buổi sinh hoạt khoa học, lồng ghép giao ban chuyên môn và rút kinh nghiệm trong công tác khám chữa bệnh. BV thường xuyên mời chuyên gia đầu ngành hướng dẫn cán bộ y tế nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng chuyên môn và chất lượng phục vụ ngày càng chuyên nghiệp, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết