10/08/2019 - 17:51

Triều Tiên lại phóng thử tên lửa

 Sáng 10-8, Triều Tiên một lần nữa phóng thử 2 quả tên lửa đạn đạo tầm ngắn chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo nhận được bức thư với ngôn từ “rất đẹp đẽ” từ nhà lãnh đạo Kim Jing-un. 

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết tên lửa được bắn từ vị trí gần thành phố Hamhung, miền Đông Bắc Triều Tiên, với tầm bay xa khoảng 400km và đạt độ cao 48km trước khi rơi ở vùng biển giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản. Đây là vụ phóng thứ 5 của Triều Tiên trong hai tuần qua.

Vụ phóng mới nhất của Triều Tiên diễn ra không lâu sau khi Tổng thống Trump thông báo việc nhận được lá thư với những ngôn từ “rất đẹp đẽ” từ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, trong đó giải thích về các vụ phóng tên lửa vừa qua của Bình Nhưỡng. Phát biểu trước báo giới tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump cho hay nhà lãnh đạo Triều Tiên đã không hài lòng với các cuộc tập trận Mỹ-Hàn. Tổng thống Mỹ cho biết ông có thể gặp lại nhà lãnh đạo Triều Tiên lần thứ 4, song không tiết lộ khi nào cuộc gặp như vậy sẽ diễn ra.

TTXVN

Chia sẻ bài viết