22/12/2020 - 05:54

Triển khai thực hiện Chương trình môn Giáo dục quốc phòng và an ninh cấp THPT 

(CT) - UBND TP Cần Thơ vừa có công văn về việc triển khai thực hiện Thông tư số 46/2020/TT-BGDĐT ngày 24-11-2020 ban hành Chương trình môn Giáo dục quốc phòng và an ninh cấp THPT của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố có ý kiến giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức triển khai thực hiện Thông tư nêu trên.

Giờ học môn Giáo dục quốc phòng và an ninh của học sinh Trường THPT Thới Lai.

Giờ học môn Giáo dục quốc phòng và an ninh của học sinh Trường THPT Thới Lai.

Trong Thông tư 46, Chương trình môn Giáo dục quốc phòng và an ninh cấp THPT giúp học sinh phát triển các phẩm chất: yêu nước, nhân ái, trung thực, trách nhiệm; đồng thời góp phần phát triển các năng lực chung: tự chủ, tự học, hợp tác và giải quyết vấn đề sáng tạo thông qua các năng lực chuyên biệt. Tùy mỗi cấp học, môn Giáo dục quốc phòng và an ninh được giảng dạy phù hợp. Ở cấp tiểu học, THCS, môn học này được lồng ghép trong nội dung chương trình, kết hợp với hoạt động ngoại khóa phù hợp với lứa tuổi; còn cấp THPT là môn học chính khóa, bảo đảm cho học sinh có những hiểu biết ban đầu về nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân.

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 11-1-2021 và thay thế Thông tư số 02/2017/TT-BGDĐT ngày 13-1-2017 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tin, ảnh: NG.NG

Chia sẻ bài viết